Cụ thể, có đến 88% doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho biết họ đã bắt đầu áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh cho hệ thống công nghệ thông tin. Trong khi đó, trung bình chỉ có 59% doanh nghiệp châu Á thực hiện được điều này.
Thậm chí hai nước xếp thứ hai và ba sau Việt Nam là Singapore và Thái Lan cũng chỉ lần lượt đạt mức khiêm tốn 60% và 59%.
Bảng báo cáo cũng chỉ ra kết quả tương tự khi khảo sát các chuyên gia công nghệ Việt Nam: có tới 81% bộ phận IT của các doanh nghiệp Việt Nam đang trong quá trình nâng cấp hệ thống để đứng vững trước các cuộc tấn công mạng.
Theo Cisco, đây là những nỗ lực rất cần thiết và kịp thời trong bối cảnh mà có tới một phần ba các vụ tấn công mạng ở Việt Nam gây thiệt hại hơn 10 triệu USD cho nạn nhân. Con số này cao hơn nhiều so với mức trung bình chỉ 3% của thế giới, cho thấy mức độ táo tợn của các hacker trong nước.
Một kết quả nghiên cứu khác từ công ty thương mại điện tử iPrice cũng chỉ ra những xu hướng đáng khích lệ tương tự từ thị trường tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể: chỉ số tăng trưởng ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 30%, cao nhất nhì trong khu vực. Đồng thời, Việt Nam cũng đang tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á về mua sắm trên thiết bị di động.
Những con số chứng minh các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh áp dụng các nền tảng công nghệ cả trong hoạt động nội bộ và trong tiếp cận khách hàng.
Kết luận về bảng báo cáo, bà Lương Thị Lệ Thủy, tổng giám đốc Cisco Việt Nam cho biết: “Quá trình số hóa tại Việt Nam không chỉ là một tầm nhìn mà nó đang thật sự diễn ra”.
Nguồn báo cáo: Cisco & iPrice
5 nữ tướng quyền lực của các sàn thương mại điện tử Việt Nam
(Techz.vn) 5 người phụ nữ trong danh sách dưới đây đều đã có những đóng góp vào sự phát triển của thương mại điện tử nước nhà. Theo xếp hạng mới nhất từ iPrice Group, họ cũng đóng vai trò quan trọng làm nên thành công của 5/10 công ty đứng Top thương mại điện tử Việt.