CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng.
Cách đây vài ngày, BKAV đã thông tin lên cộng đồng mạng việc họ có thể đánh lừa tính năng bảo mật Face ID bằng các mặt nạ 3D. Đây đã được xem là một thông tin thú vị, gây tò mò.
Sáng ngày 15/11/2017, BKAV đã tổ chức họp báo để công bố việc mình có thể “phá khóa” bảo mật nhận diện khuôn mặt (Face ID) của điện thoại Iphone X.
Trong thế giới công nghệ thông tin, việc “mổ xẻ” được xem như một phương pháp phản biện để hoàn thiện sản phẩm.
Tuy nhiên, dường như Nguyễn Tử Quảng đã quên mất một vai trò khác của mình.
Ông đang là CEO của BKAV - tập đoàn công nghệ sản xuất điện thoại Bphone – một sản phẩm mà trước đây chính ông cho là “đối thủ cạnh tranh của Iphone”.
Ở vai trò của một CEO, tổ chức họp báo để bêu rếu điểm yếu trên sản phẩm của hãng khác - có lẽ là một việc không nên làm!
Cạnh tranh trên thương trường luôn khốc liệt, nhưng là cạnh tranh âm thầm, bằng cách tạo ra các sản phẩm vượt trội đối thủ. Còn bêu rếu điểm yếu của đối thủ một cách công khai – sẽ được hiểu là để quảng cáo, “nâng mình lên”. Trong kinh doanh, đây là điều tối kỵ.
Trong trường hợp này, nếu phát hiện ra điểm yếu bảo mật của Iphone X, ông có thể báo lỗi, thậm chí yêu cầu Apple trả tiền để được ông chỉ ra cho điểm yếu mà khắc phục. Đâu cần phải hả hê tổ chức họp báo, rình rang bêu rếu sản phẩm của đối thủ như vậy!
Ai cũng biết rằng, sản phẩm điện thoại Bphone BKAV của Nguyễn Tử Quảng đang bết bát như thế nào. Cả 2 phiên bản của sản phẩm này ra mắt đầu xếp vào “phiên bản lỗi” và cha đẻ của nó được gán với biệt danh “nổ” không mấy tự hào!
“Chân mình còn lấm bề bề, cứ đi đốt đuốc mà rê chân người”
Một trong những thói quen xấu của chúng ta là quen đánh vào điểm yếu của người khác để nâng mình. Doanh nhân Nguyễn Tử Quảng, thay vì chăm chú săm soi tìm điểm yếu của người khác – hãy về đóng cửa mà phát triển B Phone của mình thành một sản phẩm “tạm xài được”.
Người tiêu dùng Việt chưa cần tự hào về B Phone của ông, chỉ cần đừng xấu hổ, mang tiếng hàng Việt là được rồi!
Theo: SHTT