Chia sẻ với VnExpress nhân sự kiện vận hành dịch vụ xe ôm công nghệ sáng 20/11, ông Hồ Huy - Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho rằng sự khác biệt giữa doanh nghiệp khi triển khai dịch vụ này là không bắt chẹt khách hàng, dù cao điểm hay điều kiện thời tiết bất lợi thì vẫn không điều chỉnh cước phí.
“Điều chỉnh giá không phải là mục tiêu của chúng tôi, m&aagrave; vấn đề lớn nhất là làm sao phục vụ khách hàng tốt hơn. Không riêng xe ôm công nghệ mà tất cả dịch vụ của Mai Linh suốt 25 năm qua đều cam kết không tăng giá. Đây là nguyên tắc cơ bản và phù hợp với văn hóa của người Việt Nam”, ông Huy nói và cho biết thêm, ứng dụng mới ra mắt có bản đồ nhiệt giúp tài xế lựa chọn địa điểm thuận lợi nhất để tìm khách nhằm dung hòa lợi ích cho đối tác (tài xế) và khách hàng.
Cũng theo ông Huy, trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tổ chức chiến dịch thuyết phục thêm những tài xế xe ôm truyền thống gia nhập công ty và sử dụng công nghệ để hạn chế tối đa xung đột với Mai Linh Bike.
Mai Linh cam kết không điều chỉnh cước phí dịch vụ xe ôm công nghệ như Uber, Grab.
Mai Linh chính thức vận hành dịch vụ xe ôm công nghệ Mai Linh Bike tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng sau hơn một tháng thử nghiệm. Hiện có khoảng 5.500 đối tác tham gia dịch vụ này, trong đó thị trường Đà Nẵng tuy số lượng ít nhất nhưng được doanh nghiệp này kỳ vọng dẫn đầu tăng trưởng nhờ lượng khách du lịch đông đúc và lòng tin vào thương hiệu taxi của doanh nghiệp này tại đây.
Mai Linh hiện chỉ triển khai xe ôm phổ thông với giá cước phí tối thiểu cho quãng đường dưới 2 km là 11.000 đồng, tiếp theo mỗi km là 3.700 đồng. Khách hàng cũng không bị tính tiền theo thời gian di chuyển. Dự kiến trong hai tháng tới, doanh nghiệp này sẽ mở thêm loại hình cao cấp và giao hàng.
Trong hai tháng đầu tiên triển khai ứng dụng, doanh nghiệp này không thu phí dịch vụ của đối tác. Tỷ lệ chia doanh thu những tháng tiếp theo là 15%, thấp hơn hầu hết các ứng dụng tương tự có mặt trên thị trường.
Theo: Vnexpress.net