Thậm chí, đã có thời điểm nhiều người cho rằng siêu xe này không còn có khả năng vận hành và lăn bánh trên đường mà chỉ nằm phủ bạt trong hầm mà thôi.
Siêu xe với biệt danh “ông hoàng tốc độ” này được đưa về Việt Nam tháng 2 năm 2012. Xe thuộc quyền sở hữu của đại gia có biệt danh Minh “nhựa” – một trong những người chơi xe khét tiếng nhất từ Bắc chí Nam từ trước đến nay.
Chiếc Bugatti Veyron này thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế của Veyron đơn giản nhưng mang tính khí động học cao, đặc trưng của Bugatti. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới, logo Bugatti nhỏ chính giữa, 2 hốc hút gió chia đều 2 bên.
Bugatti Veyron có thiết kế 2 ghế ngồi, động cơ được đặt phía sau, 2 bên sườn xe là 2 hốc hút gió khá lớn.
Phần đuôi của xe cũng không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Cản sau lớn với những cánh chia gió, chính giữa là ống xả hình tứ giác khá lớn, bên trên là hốc tản nhiệt cho động cơ.
Cánh gió sau của xe có chức năng như một hệ thống phanh khí động học. Khi lái ở tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, người lái đạp phanh, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hiệu suất hoạt động của cánh gió đó tương đương với hiệu quả phanh trên những mẫu xe phổ thông.
Mặc dù có giá hơn 1 triệu USD khi xuất xưởng tuy nhiên không gian nội thất bên trong xe khá đơn giản. Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sở hữu nội thất màu kem sữa kết hợp cũng những chi tiết kim loại mạ chrome sáng.
Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi cho Bugatti Veyron chính là khối động cơ siêu khủng của mình. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm.
Với khối động cơ này, Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Đây chính là tốc độ nhanh nhất thế giới thời điểm mà siêu xe này có mặt trên thị trường.
Theo: langxe.net