Theo đó, những mẫu máy MacBook 12 inch hoặc MacBook Pro (13 inch và 15 inch) nếu còn thời gian bảo hành sẽ được sửa chữa miễn phí đối với hiện tượng bong, tróc lớp phủ bảo vệ chống lóa. Đây là “bệnh” thường gặp trên các dòng máy này và đã “ám ảnh” người tiêu dùng một thời gian dài. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, chủ yếu do lực tác động từ bàn phím khi gập máy, hoặc sử dụng hóa chất lau màn hình không phù hợp.
Riêng đối với MacBook Pro thế hệ 2012, nhóm này tới nay đã không còn đủ điều kiện để sửa chữa miễn phí, vì toàn bộ máy trên Thị trường đã quá thời hạn bảo hành, kể cả khi có Apple Care (những chiếc cuối cùng xuất xưởng vào tháng 10-2013, tức là đã hơn 4 năm). Danh sách các thiết bị cũng như hạn cuối để áp dụng chương trình thay thế (theo lần gia hạn mới nhất) cụ thể như sau:
• MacBook Pro 13-inch (2013): tháng 7-2018
• MacBook Pro 15-inch (2013): tháng 7-2018
• MacBook Pro 13-inch (2014): tháng 3-2019
• Macintosh 15 inch (2014): tháng 5-2019
• MacBook Pro 13-inch (2015): tháng 10-2020
• MacBook Pro 15 inch (2015): hiện vẫn được bán
• MacBook Pro 1360 (2016): tháng 6-2021
• MacBook Pro 15-inch (2016): tháng 6-2021
• MacBook Pro 13-inch (2017): hiện vẫn được bán mới
• MacBook Pro 15-inch (2017): hiện vẫn được bán mới
• MacBook 12 inch (2015): tháng 4-2020
• MacBook 12 inch (2016): tháng 6 năm 2021
• MacBook 12 inch (2017): hiện vẫn được bán mới
Đáng chú ý, theo tài liệu nội bộ của Apple, khách hàng đã từng phải trả chi phí phát sinh liên quan đến vấn đề này trước khi chương trình hỗ trợ diễn ra (tháng 10-2015) sẽ được hoàn trả toàn bộ. Khách hàng bị ảnh hưởng cũng có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để được xem xét các vấn đề liên quan. Thậm chí, các cửa hàng ủy quyền bên thứ ba này vẫn được ủy quyền để chủ động thay thế miễn phí các màn hình bị hư hỏng.
Theo: Hà Nội Mới