Theo nguồn tin được tiết lộ trước giờ G của sự kiện Paris Motor Show 2018, David Beckham chính là ngôi sao hạng A sẽ xuất hiện trong buổi ra mắt xe của VinFast mà công chúng đang ngóng chờ suốt những ngày qua.
Trong số những cựu cầu thủ bóng đá hiện nay, David Beckham thật sự là một cái tên đáng nhớ khi vẫn vượt qua nhiều cầu thủ đang thi đấu khác về khả năng kiếm tiền dù đã giải nghệ cách đây 5 năm. Thậm chí dù đã giải nghệ nhưng độ nổi tiếng của Beckham còn tăng so với trước đây.
Trong những năm gần đây, Beckham đã xây dựng được một đế chế thương hiệu hoành tráng và xuất hiện trên hầu như mọi sản phẩm, từ thời trang, thực phẩm, giải trí, truyền hình cho đến những đồ xa xỉ như đồng hồ, xe hơi. Việc từ bỏ bóng đá khiến anh có nhiều thời gian hơn tập trung vào kiếm tiền từ thương hiệu, quảng cáo.
Beckham kiếm được bao nhiêu tiền?
Theo Company House, Beckham kiếm khoảng 18,75 triệu Bảng Anh (24,5 triệu USD) cổ tức trong năm 2017 từ công ty DB Ventures Limited của chính cầu thủ này, con số của năm 2016 là 18,75 triệu Bảng. Bình quân trong 2 năm vừa qua, Beckham nhận được 29 triệu Bảng Anh, tương đương 40.000 Bảng Anh/ngày tiền cổ tức.
Ngoài ra, chàng cựu cầu thủ điển trai này còn kiếm được 12,7 triệu Bảng từ việc sử dụng bản quyền hình ảnh của mình trong năm 2016, tương đương mức thu nhập 35.000 Bảng/ngày.
Trong khi đó, Chủ tịch Richard Thompson của hãng môi giới M&C Saatchi Merlin ước tính Beckham có thể kiếm tới 100 triệu Bảng (133 triệu USD) mỗi năm từ các hợp đồng quảng cáo thương hiệu.
Với việc kiếm nhiều lợi nhuận từ kinh doanh thương hiệu và tự đầu tư như trên, Beckham đã lọt top những cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất, kể cả lương lẫn các hợp đồng quảng cáo hay kinh doanh ngoài hiện nay.
Số tiền cổ tức từ DB mà Beckham được hưởng tính theo đơn vị thời gian (Bảng Anh)
Beckham đang quảng cáo cho những nhãn hàng nào?
Beckham quảng cáo cho rất nhiều sản phẩm nhưng chiến dịch quảng cáo của H&M với diễn viên hài Kevin Hart của anh gần đây đang thu hút được nhiều sự chú ý.
Cựu cầu thủ này cũng đang đàm phán với hãng đồng hồ Breitling, hãng rượu Haig Club. Hiện tại anh đang làm đại diện hình ảnh cho Armani, Gillette và Pepsi. Tất nhiên, Beckham luôn là cựu cầu thủ được Adidas nhớ tới khi anh đã đem lại sự nổi tiếng cho dòng giày Adidas Predator.
Trước đây, Beckham đã từng làm đại diện thương hiệu cho hãng xe Jaguar vào năm 2014 trong chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc.
"Tôi luôn bị ấn tượng với thương hiệu Jaguar, từ thiết kế cho đến tiếng máy khởi động, tất cả yếu tố tạo nên sự dung hòa của phong cách Anh", Beckham nói trong ngày ra trở thành đại diện của Jaguar.
Beckham đang kinh doanh những gì?
Trên thực tế, Beckham thành lập khá nhiều công ty để quản lý thương hiệu của bản thân. Hãng Seven Global chuyên chăm lo hình ảnh thương hiệu những sản phẩm mà Beckham dùng hàng ngày trong khi Footwork Productions lại hướng đến tên tuổi và hình ảnh của bản thân anh.
Cả 2 công ty này đều nằm dưới sự điều hành của DB Ventures và là 2 trong số hàng loạt công ty con chăm lo cho hình ảnh, thương hiệu của Beckham. Năm 2016, DB Ventures công bố lợi nhuận sau thuế 24,9 triệu Bảng Anh.
Đầu năm 2018, Beckham thành lập đội bóng Miami MLS Team tại giải nhà nghề Bắc Mỹ.
Làm từ thiện
Ngoài kinh doanh, Beckham cũng tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện trên thế giới. Anh là đại sứ của Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc (UNICEF), đồng thời thành lập nên quỹ "7" chuyên quyên góp tiền cho công việc từ thiện.
Mạng xã hội
Vốn là người nổi tiếng lại tham gia làm thương hiệu nên Beckham có khá nhiều người theo dõi. Anh hiện có 54 triệu lượt like trên Facebook, chỉ đứng sau 4 cầu thủ hiện nay là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar và Dwayne Johnson.
Tài khoản Instagram của anh cũng có 42 triệu người theo dõi, đứng thứ 40 trên thế giới.
Beckham đáng giá bao nhiêu?
Con số định giá cho thương hiệu Beckham biến động khá nhiều do giá trị mà anh đem lại là vô hình. Theo ước tính mới nhất, thương hiệu Beckham hiện có giá khoảng 300 triệu Bảng Anh (450 triệu USD).
Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến thương hiệu Beckham là gia đình anh khi vợ Victoria của anh cũng là người nổi tiếng trong làng mẫu và quảng cáo. Thậm chí những người con của anh cũng đang được nhiều nhãn hàng săn đón khi cậu bé Romeo 12 tuổi được Burberry trả tới 45.000 Bảng Anh để thực hiện chiến dịch quảng cáo.
*Bài viết đã được thay đổi title
Theo: AB - Thời Đại
Thứ người Việt trông chờ vào Paris Motor Show: Còn hơn cả sự xuất hiện của cái tên VinFast!
(Techz.vn) Sự góp mặt của VinFast tại Việt Nam sẽ khiến các hãng xe phải cân nhắc về chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường và hiển nhiên người tiêu dùng Việt sẽ hưởng lợi từ thay đổi này.