Trường hợp của anh Lê Thanh Tài, anh cho biết phía đại lý Nissan Đà Nẵng đã đồng ý thu hồi lại chiếc xe và trả lại số tiền 458 triệu đồng như ban đầu.
“Sáng nay vợ chồng tôi lên đại lý Nissan Đà Nẵng để làm thủ tục lấy lại tiền và trả lại xe. Tuy nhiên, những tổn thất trong quá trình sử dụng và khiếu nại thì bên họ không đồng ý đền bù”, chị An-vợ anh Tài cho biết.
Trường hợp của anh Hoàng Văn Lợi, anh cho biết, anh đã nhận được số tiền 80 triệu đồng tiền đền bù mà bên đại lý Nissan Đà Nẵng giao cho. Theo anh Lợi, anh không yêu cầu trả lại xe, chỉ yêu cầu đền bù 150 triệu đồng tiền tổn thất. Tuy nhiên, sau nhiều quá trình đàm phán, giữa anh Lợi và đại lý Nissan Đà Nẵng thống nhất phương án đền bù 80 triệu đồng.
Chưa dừng lại tại đó hôm nay chúng tôi lại tiếp tục nhận được một phản ánh về một vụ việc tương tự của anh Nguyễn Trọng Chí (SN 1990, trú đường Sương Nguyệt Ánh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).
Theo đơn anh Chí trình bày, ngày 28/6/2017, anh Chí mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL Công ty Cổ phần Quang Phi Hùng (875 Nguyễn Hữu Thọ) với giá 458 triệu đồng. Theo hợp đồng bán hàng số SU070617, phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng phải giao cho anh Chí xe màu trắng, xe mới 100%.
“Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe bị bong tróc sơn, tôi phát hiện ra chiếc xe mà Công ty Cổ phần ô tô Quang Phi Hùng giao cho tôi là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn màu trắng bên ngoài. Đây là lỗi nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe này đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Tôi được biết bản chất nó là chiếc xe phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình. Đây là hành vi gian lận trong kinh doanh, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc”, anh Chí cho biết.