Xe tự lái, tương lai của ngành công nghệ oto, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ Các công ty và tập đoàn lớn trên thế giới, Google cho đến nhà sản xuất ôtô hàng đầu Ford, đều có chiến lược riêng trong lĩnh vực mới này.
Xe hoạt động dựa trên hệ thống kết hợp GPS và thông tin từ cảm biến để thực hiện những hành động như lái xe, bóp phanh, tăng tốc,…
Bài viết của phóng viên Alexei Oreskovic tờ Business Insider dựa trên những thực nghiệm đã có chuyến du lịch của ông tại Việt Nam vào tháng 8 vừa rồi. Theo đó, bài viết nêu rõ những lí do cũng như hạn chế của giao thông khiến Việt Nam khó có thể ứng dụng công nghệ oto tự lái.
Trên các đường phố ở Việt Nam, xe máy, xe hơi và người đi bộ đồng loạt di chuyển độc lập, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. Khi tham gia giao thông, để không va chạm nhau, não người phải liên tục xử lí những tín hiệu, hình ảnh và âm thanh khác nhau từ nhiều phía, điều này là không thể với máy móc. Xe tự lái sẽ cần phải thực hiện hàng trăm câu lệnh để rồi bị “quá tải”, đứng bất động khi đang trên đường phố, điều này sẽ khiến tình trạng giao thông trở nên tồi tệ hơn.
Giao thông “phức tạp” Việt Nam trên trang báo Mỹ
Một chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ xe tự động - giáo sư Raj Rajkumar tại trường Đại học Carnegie Mellon, Pennsylvania nhận định sự tương đồng trong mô hình giao thông phức tạp ở Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ một thách thức lớn cho các hãng sản xuất xe oto.
Thị trường xe tự lái: Google, Apple cạnh tranh Tesla, nhưng Microsoft mới là kẻ cao tay
(Techz.vn) Microsoft có vẻ như là ông lớn duy nhất im tiếng trong cuộc đua về xe tự lái. Nhưng không phải, họ đã có kế hoạch còn tinh tế hơn rất nhiều.
Xe tự lái, tương lai của ngành công nghệ oto, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ Các công ty và tập đoàn lớn trên thế giới, Google cho đến nhà sản xuất ôtô hàng đầu Ford, đều có chiến lược riêng trong lĩnh vực mới này. Xe hoạt động dựa trên hệ thống kết hợp GPS và thông tin từ cảm biến để thực hiện những hành động như lái xe, bóp phanh, tăng tốc,…
Bài viết của phóng viên Alexei Oreskovic tờ Business Insider dựa trên những thực nghiệm đã có chuyến du lịch của ông tại Việt Nam vào tháng 8 vừa rồi. Theo đó, bài viết nêu rõ những lí do cũng như hạn chế của giao thông khiến Việt Nam khó có thể ứng dụng công nghệ oto tự lái.
Trên các đường phố ở Việt Nam, xe máy, xe hơi và người đi bộ đồng loạt di chuyển độc lập, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. Khi tham gia giao thông, để không va chạm nhau, não người phải liên tục xử lí những tín hiệu, hình ảnh và âm thanh khác nhau từ nhiều phía, điều này là không thể với máy móc. Xe tự lái sẽ cần phải thực hiện hàng trăm câu lệnh để rồi bị “quá tải”, đứng bất động khi đang trên đường phố, điều này sẽ khiến tình trạng giao thông trở nên tồi tệ hơnGiao thông “phức tạp” Việt Nam trên trang báo Mỹ.
Một chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ xe tự động - giáo sư Raj Rajkumar tại trường Đại học Carnegie Mellon, Pennsylvania nhận định sự tương đồng trong mô hình giao thông phức tạp ở Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ một thách thức lớn cho các hãng sản xuất xe ô tô.