Năm trước, Yahoo đã quyết định thuê CEO tài năng Marissa Mayer và kỳ vọng rằng bà sẽ đưa công ty trở lại quỹ đạo phát triển như trước đây, trở lại là một trong những công ty Internet hàng đầu.
Theo Mayer phát biểu trong một cuộc gặp gỡ với phóng viên của TechCruch, việc làm này có thể phải mất hàng năm trời cho việc tái cơ cấu hay định vị lại đường lối phát triển, phát triển các dịch vụ cạnh tranh,...
Tuy nhiên, bà cũng đã phát đi một tín hiệu lạc quan, đó là việc Yahoo đã chính thức cán mốc 800 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, chưa kể đến lượng người dùng trên mạng xã hội Tumblr mà Yahoo mua lại hồi đầu năm.
Marissa Mayer tự tin vào khả năng của Yahoo
Lượng người dùng này đã tăng đến 20% so với trước khi vị CEO này được đưa về Yahoo, đánh dấu một thành công nho nhỏ trong bước đầu phục hưng một công ty vốn đã từng có tầm quan trọng không kém Google hay Microsoft.
Yahoo đang trong công cuộc cải tổ mạnh mẽ, với logo cũng được làm mới
Nói về các dịch vụ của Yahoo, Mayer tự tin tuyên bố các dịch vụ của mình luôn cung cấp một trải nghiệm tốt, nhanh chóng và thân thiện. Bà có nhắc đến ví dụ về dịch vụ thư điện tử của Yahoo và cho rằng, với việc tập trung vào mục đích cốt lõi là trao đổi thư từ chứ không phải nhồi nhét thêm nhiều tính năng như chat video chẳng hạn, Yahoo Mail có tốc độ hoạt động nhanh hơn hẳn đối thủ chính là Gmail.
Yahoo Mail có tốc độ vượt trội Gmail
Rõ ràng, sự tăng trưởng này mới chỉ là khởi đầu cho quá trình khôi phục sức mạnh của đế chế Yahoo, nhưng nó cũng là một tín hiệu lạc quan. Sự phục hồi của Yahoo sẽ khiến cạnh tranh trong giới công nghệ khốc liệt hơn, và người được hưởng lợi cuối cùng vẫn là người sử dụng dịch vụ.