Yahoo sẽ đóng cửa dịch vụ email của mình ở Trung Quốc vào mùa hè này, theo một phần của thỏa thuận đối với Tập đoàn Alibaba.
- Apple và Yahoo đang đàm phán để cải thiện hơn mối quan hệ hợp tác.
- Yahoo Chat - thời huy hoàng nay còn đâu!
Dịch vụ này dự kiến sẽ kết thúc ngày 19/8, một phát ngôn của Yahoo khẳng định, người sử dụng sẽ được gợi ý một dịch vụ thay thế khác của Alibaba, Aliyun. Theo 2 tùy chọn được đưa ra, người sử dụng có thể di chuyển các mail hiện có của mình sang dịch vụ Aliyun, hoặc một nhà cung cấp dịch vụ email thứ ba tùy ý, bao gồm cả phiên bản Yahoo Mỹ thông qua IMAP/POP.
Thông tin này đến chỉ vài ngày sau khi Yahoo tiết lộ kế hoạch ngừng cung cấp một số sản phẩm, bao gồm Yahoo Deals, SMS Alerts, Kids và các phiên bản cũ hơn của Yahoo Mail. Hầu hết sẽ bị đóng cửa vào ngày 30/4, ngoại trừ Yahoo Mail vẫn còn níu lại cho đến 3/6. Để tiếp tục sử dụng, người dùng có thể nâng cấp phiên bản mới, hoặc chuyển sang sử dụng phiên bản Yahoo Mail được công bố cho máy tính bảng iPad và Android.
Đây không phải là lần đầu tiên Yahoo rút khỏi một thị trường tại châu Á. Cuối năm ngoái, Yahoo đã rời khỏi Hàn Quốc. Tại thời điểm đó, Yahoo cho biết họ vẫn còn cam kết với khu vực châu Á Thái Bình Dương, nơi kinh doanh vững chắc và có "rất nhiều cơ hội cho sự phát triển... thông tin liên lạc, dịch vụ và các trang web thương mại điện tử."
Mùa thu năm ngoái, Yahoo đã bán một nửa trong số 20% cổ phần của mình trong Alibaba, thu về 7,6 tỷ USD, theo hãng tin AP, phần còn lại hiện có giá trị khoảng 14 tỷ USD. Nếu ảnh hưởng của Internet Trung Quốc lan rộng hơn, dự kiến trong hai năm tới, Yahoo có thể sẽ tiếp tục bán phần cổ phần còn lại hiện nay.