Ứng dụng tin nhắn Viber sẽ dành tổng lực để chinh phục châu Á khi mà thị trường "màu mỡ" này hiện đang chiếm 1/3 tổng số người dùng của Viber.
- Viber cho Windows Phone ra mắt bản Beta
- Tin nhắn SMS khốn đốn vì các ứng dụng nhắn tin miễn phí
- Gọi điện thoại không mất tiền qua Wi-Fi với công nghệ VoIP
Viber, ứng dụng di động cho phép người dùng gửi tin nhắn và thực hiện các cuộc gọi miễn phí phổ biến toàn cầu hiện đang có 160 triệu người dùng trong đó có 50 triệu người dùng hiện đang sinh sống tại các nước Châu Á.
Được phát triển bởi Viber Media, ứng dụng này giúp gửi đi hơn 12 tỷ tin nhắn mỗi tháng, gấp 2 lần so với quý trước và hơn 17 triệu cuộc gọi mỗi ngày và tổng thời lượng gọi kéo dài hơn 3 tỷ phút mỗi tháng. Viber mỗi ngày thu hút thêm 500.000 người dùng mới.
Động thái đầu tiên được Viber thực hiện nhằm thâm nhập sâu vào thị trường Châu Á là việc ứng dụng này được dịch sang tiếng Hoa, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Công ty này cũng sẽ tung ra các phiên bản tiếng Thái và tiếng Việt trong thời gian tới. Theo Giám đốc điều hành Talmon Marco trong thông cáo báo chí từ Viber: "Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy rằng sự hiện diện của Viber tại Châu Á đang tăng lên nhanh chóng. Và chúng tôi tin rằng đây chỉ mới là khởi đầu của giai đoạn phát triển vượt bậc của Viber tại Châu Á."
Viber đã lựa chọn một thời điểm khá căng thẳng để thâm nhập vào thị trường ứng dụng tin nhắn khi mà các ứng dụng như KakaoTalk, LINE và WeChat đang bùng nổ tại đây. Các công ty lớn tại châu Á như Dena và GREE cũng đã phát hành ứng dụng tin nhắn cho riêng mình.
|
Khi nhắc đến các đối thủ cạnh tranh, Talmon cho biết: "Viber là một trong những dịch vụ tin nhắn văn bản và cuộc gọi hàng đầu trên thế giới và tại Châu Á. Viber cung cấp giải pháp toàn diện nhất về mặt tính năng (cả tin nhắn và cuộc gọi thực sự hoạt động một cách hiệu quả) cũng như về mặt nền tảng khi ứng dụng này hỗ trợ nhiều nền tảng hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của nó ".
Khi đề cập đến LINE - ứng dụng tạo doanh thu từ việc cung cấp các sản phẩm đặc biệt như stickers và game cho người dùng, Talmon nhận xét rằng: "Chúng tôi đang xem xét đến mô hình kinh doanh đó. Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu với người dùng một số sticker và thật sự hạnh phúc khi chúng được người dùng ưa chuộng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các tính năng thú vị này trong các phiên bản tương lai."
Action.vn/e27