Liệu đây có là một “cú phản đòn” mà Twitter dành cho Timeline của Facebook – đối thủ nặng kí nhất của mình?
Twitter vừa cho ra mắt một trang web con với tên gọi Twitter Stories, là nơi “trưng bày” một số câu chuyện xoay quanh các tweet có ảnh hưởng nhất, đã được người dùngở khắp nơi trên thế giới đăng lên Twitter từ trước đến nay. Tại đây, các câu chuyện dù dài đến mấy cũng sẽ được tóm gọn lại trong một câu giới thiệu ngắn, chỉ 140 ký tự.
Nếu muốn biết toàn bộ nội dung câu chuyện nào đó, người xem buộc phải click vào. Khác với tính chất “toàn chữ” của Twitter, trang Twitter Stories hầu như được minh họa bằng toàn hình ảnh, màu sắc rất hài hòa, sống động và sát với nội dung câu chuyện.
Twitter giải thích rằng, đây sẽ là nơi người dùng tìm thấy những câu chuyện có thật, tuy đơn giản nhưng rất kỳ thú, đã xảy ra trong cuộc sống và có liên quan đến Twitter. Hiện tại trang đã đăng một số câu chuyện, chẳng hạn như chuyện về một tweet đã cứu một nhà sách khỏi tình trạng bị đóng cửa, một vận động viên bóng bầu dục đãi các người theo dõi (follower) của mình bằng món cua trong bữa tối, những ngư dân Nhật Bản dùng Twitter để rao bán các mẻ cá mình vừa lưới được trước khi trở về bờ,…
Càng đọc thêm nhiều câu chuyện, bạn sẽ càng cảm nhận được rằng, ẩn sâu bên trong các tweet là tính nhân văn, là tình người, là một điều gì đó đáng để học hỏi và khâm phục. Thật vậy, cũng như bao mạng xã hội hàng đầu khác, Twitter đang góp phần làm cho thế giới rộng lớn này trở nên nhỏ hơn.
Nhìn chung, trang Twitter Stories có rất nhiều điểm khác biệt so với trang Timeline, là tính năng mới còn đang trong chế độ thử nghiệm của Facebook. Trong khi Facebook cho phép người dùng thiết kế, trang trí, thậm chí là đăng hình ảnh và chú thích một cách rất tự do trên trang Timelinecủa riêng mình, thì Twitter Stories lại chỉ đăng các câu chuyện rất nổi bật có chọn lọc. Tuy nhiên, dù ít hay nhiều thì đây cũng là một động thái có vẻ rất “nhu” mà Twitter đã đáp trả đối với Timeline của Facebook – đối thủ số một của mình.