Nhịp sống số

Thanh toán trả sau bằng thẻ cào

Thanh toán trả sau bằng thẻ cào
style="text-align: justify;">Xưa nay, các thuê bao trả sau ít được đoái hoài, chăm sóc bằng khuyến mãi hay các dịch vụ tiện lợi. Dịch vụ EZPay mới được Vinaphone cung cấp đã phủ nhận điều này.
 
Thanh toán bằng thẻ cào?

Tiện ích dịch vụ EZPay cho phép các thuê bao di động trả sau có thể thanh toán cước phí nhanh chóng, thuận tiện bằng chính thẻ cào của thuê bao trả trước. Khách hàng là thuê bao trả sau sử dụng mệnh giá thẻ nạp của thuê bao trả trước để thanh toán cước trả sau phát sinh hàng tháng.
 
 
Thuận tiện và an toàn

Với dịch vụ mới này, các thuê bao trả sau sẽ không phải mất thời gian ra bưu điện hoặc các trung tâm giao dịch của VinaPhone mà chỉ cần mua thẻ trả trước VinaPhone ở bất cứ đại lý hay cửa hàng sim thẻ nào, thậm chí bằng 1 cú điện thoại là có thể dễ dàng thanh toán cước phát sinh hàng tháng. 
 
Để sử dụng dịch vụ này, các thuê bao trả sau cần đăng ký mở tài khoản EZPay bằng cách soạn tin nhắn miễn phí EZPay gửi tới 9888, hoặc truy cập cổng thông tin điện tử của VinaPhone tại địa chỉ www.vinaphone.com.vn. Ngay sau khi khách hàng thực hiện đăng ký thành công, hệ thống sẽ tự động gửi số mật khẩu tài khoản và hướng dẫn đổi số mật khẩu cho khách hàng. 
 
Khách hàng chỉ thực hiện được thanh toán qua thẻ trả trước sau khi đã mở thành công tài khoản EZPay. Để thanh toán cước, khách hàng thực hiện thao tác trên điện thoại như sau: *188*0*(12 mã số thẻ cào) # và nhấn nút gọi. 
 
 
Tra cước phát sinh

Đặc biệt, với nhiều thuê bao trả sau thường không để ý đến lưu lượng cuộc gọi hàng ngày vì thế khó tránh khỏi phát sinh cước.  Thuê bao trả sau khi dùng EZPay  có thể thực hiện tra cước phí phát sinh của mình trong tháng bằng cách bấm *188*1# OK hoặc soạn tin nhắn GD gửi 9888. Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng số dư trên EZPay, dư nợ tháng trước và cước tạm tính chưa thanh tóan của khách hàng. Như vậy chỉ với thao tác đơn giản ngắn gọn đã giảm khá nhiều phiền toái đối với mỗi thuê bao.
 
 
Thanh toán hộ

Bên cạnh việc thanh toán cước phí của chính khách hàng, EZPay cũng cho phép thuê bao này thanh toán cước phát sinh hàng tháng cho thuê bao khác. Với tiện ích này, các khách hàng có thể dễ dàng thanh toán cước cho những người thân trong gia đình hoặc bạn bè mình, chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: PAY [cách] mật khẩu [cách] số tiền [cách] số thuê bao và gửi tới 9888. Để có thể thực hiện thanh toán thành công, chủ thuê bao thực hiện thanh toán phải có số dư tài khoản EZPay lớn hơn 0 đồng và thuê bao được thanh toán có tài khoản EZPay chưa bị khóa. 
 
 
Một số tính năng tiện ích khác

Khi khách hàng đã đăng ký dịch vụ EZPay và muốn đổi mật khẩu/Reset mật khẩu TK EZPay có thể đổi mật khẩu theo ý thích của mình sao cho tiện lợi và dễ nhớ nhất bằng cách soạn tin theo cú pháp MK_[mật khẩu cũ]_[mật khẩu mới] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí). Nếu quên mật khẩu, khách hàng liên hệ với cửa hàng VinaPhone tại các VNPT-TT hoặc tổng đài 18001091 để kiểm tra v&agraagrave; được hướng dẫn cung cấp mật khẩu mới: trên VinaPortal, reset lại mật khẩu bằng SMS: Reset_MK gửi 9888…. hệ thống sẽ trả về mật khẩu cho thuê bao sau 24 tiếng.
 
Với tính năng Chuyển tiền & nhận tiền, thuê bao có thể chuyển tiền từ Tài khoản EZPay của mình vào Tài khoản EzPay của thuê bao trả sau khác bằng cách soạn tin theo cú pháp: CT_[mật khẩu]_[Số tiền]_[Số thuê bao] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí) và số tiền cần chuyển tối thiểu là 5.000đ. 
 
Khi không dùng dịch vụ, khách hàng có thể ngừng sử dụng dịch vụ (hủy Tài khoản EZPay) bằng cách soạn tin theo cú pháp: HDV_[mật khẩu] gửi tới 9888.