Hai công ty sản xuất ổ cứng lớn là Seagate và Western Digital tuyên bố sẽ cắt giảm thời gian bảo hành các sản phẩm đĩa cứng gắn trong của họ. Bắt đầu từ ngày 31/12 năm nay, các ổ cứng Seagate 2,5" dành cho máy tính xách tay và 3,5" cho máy để bàn sẽ chỉ còn được bản hành 1 năm thay vì 5 năm như trước đây. Các ổ đĩa cứng lai ổ đĩa đặc Momentus XT giảm xuống còn 3 năm chứ không còn là 5 năm như trước. Western Digital thì giảm thời hạn bảo hành cho ba dòng ổ cứng Caviar Blue, Caviar Green và Scorpio Blue từ 3 năm xuống còn 2 năm, bắt đầu từ ngày 2/1/2012. Những dòng ổ cứng dành cho doanh nghiệp của Seagate và những model cao cấp (Caviar Black, Scorpio Black, VelociRaptor) cũng như ổ cứng rời của Western Digital không bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm này. Western Digital cho biết sẽ cung cấp tùy chọn mở rộng thời hạn bảo hành có tính phí.
Mặc dù sản lượng ổ cứng bị thiệt hại nặng nề do trận lũ lịch sử ở Thái Lan nhưng phát ngôn viên của Western Digital cho biết chính sách giảm thời hạn bảo hành nói trên không liên quan gì đến việc lũ lụt. Trong khi đó, Seagate cho biết sẽ chuẩn hóa thời hạn bảo hành giống như những linh kiện máy tính khác ở mức 1 năm. Nhà phân tích Daniel Bizo của công ty khảo sát, phân tích thị trường IDC Châu Âu đã nói với trang ZDNet UK rằng động thái của hai công ty sản xuất ổ cứng lớn nhằm mục đích giảm áp lực cạnh tranh trên thị trường và tăng lợi nhuận gần như ngay lập tức. Bizo cũng tin rằng thiệt hại của các nhà máy ổ cứng trong lũ lụt cần được bù đắp lại bằng chính sách giảm thời hạn bảo hành. Như vậy, Seagate và Western Digital có được hai lợi ích: trước mắt, họ sẽ thu lại phần doanh thu bị lỗi, trong thời gian dài, hai hãng sẽ giảm chi phí sản xuất ra ổ cứng.