Quân đội Hoa Kỳ đang xem xét về việc làm giảm sự phụ thuộc vào những nguồn nhiên liệu truyền thống. Giải pháp nằm ở chỗ các xe dùng năng lượng mặt trời FED và xe Humvees lai sẽ đốt cháy nhiên liệu ít hơn 70% so với nhiên liệu dùng trong các xe vận chuyển bọc thép truyền thống.
Cuộc thao diễn loại xe lai tiếp đất Humvee có hiệu suất cao về nhiên liệu (FED) hiện đang được triển khai ở Warren, MI bởi Bộ Tư lệnh Cơ khí, Phát triển và Nghiên cứu Ô tô và xe Tăng Quân đội (TARDEC) và gồm có hai mẫu đầu tiên “FED Alpha" và "FED Bravo”. Alpha FED sử dụng một bảng điều khiển năng lượng mặt trời gắn trên cửa phía sau để cung cấp năng lượng cho hệ thống điện của nó, và một động cơ điezen Cummins có 4 xy lanh tua bin tương 200 mã lực, hộp số 6 số tự động... Những đổi mới này đảm bảo tính năng giống như một xe Humvee thông thường nhưng tiết kiệm 70% nhiên liệu.
Chỉ các lốp xe Heck đã giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ tới bảy phần trăm. Nếu chúng được sử dụng trên toàn bộ số xe Humvee của Quân đội, thì quân đội này sẽ tiết kiệm khoảng 45 triệu USD một năm. Alpha FED sử dụng khung bằng nhôm, có một sự khác biệt khác biệt về bộ chuyển động vi sai đặt làm cùng với các trục bánh xe không số (để giảm ma sát), và một hệ thống thông tin phản hồi trong bàn đạp gas và hệ thống này sẽ rung khi FED vượt quá tốc độ để đạt được mức tối ưu trong việc sử dụng nhiên liệu.
Với những thông tin ít ỏi về Bravo - Quân đội vẫn công bố những thông tin chính xác về mẫu xe này, nhưng phát ngôn viên Quân đội đã nói rằng nó sẽ là một sản phẩm tương tự phích cắm lai giống như Chevy Volt. Carl Johnson, trưởng nhóm nghiên cứu của chương trình FED cũng nói với Corp Tạp chí rằng nhóm phát triển đã sử dụng một phương án tiếp cận Nhà để xe Khổng lồ (Quái vật) cho việc thiết kế.
Chúng tôi đã sử dụng nhiều chuyên gia của đề tài này từ quân đội, từ ngành công nghiệp và các học viện. Chúng tôi đã họp bàn trong vòng hơn 1 tuần và xem xét những công nghệ có thể làm tăng hiệu suất nhiên liệu. Sau đó một tháng chúng tôi đã đưa một số trong những công nghệ này thành những khái niệm, những công nghệ mà chúng tôi nghĩ sẽ có hiệu quả nhiên liệu nhiều nhất. Chúng tôi đã vận hành những khái niệm đó thông qua các mô hình hóa và mô phỏng ở đây tại TARDEC và xác định rằng mô hình điện biến-lai là có hiệu suất nhiên liệu cao nhất trong tất cả những khái niệm đó.
Chắc chắn rằng một trong những khái niệm này sẽ chuyển thành một chiếc xe thực tế riêng lẻ. Trong tất cả các khả năng, tiến bộ công nghệ của những khái niệm mới này sẽ được áp dụng cho các hệ thống xe khác. "Hy vọng rằng công nghệ này có thể trở thành hiện thực" - ông Steve Kramer, một kỹ sư phát biểu với TARDEC.