Doanh nghiệp

Pico lòe khách với chiêu tâng giá lên cao rồi đại khuyến mại?

Pico lòe khách với chiêu tâng giá lên cao rồi đại khuyến mại?
Pico quảng cáo về chương trình khuyến mại giảm giá "chưa từng có" của mình. Ảnh: P.M

 

Trước thực tế các siêu thị điện tử, điện máy đang ồ ạt tung “bão” khuyến mãi khởi động mùa mua sắm cuối năm, người tiêu dùng cần lưu ý để tránh gặp phải những chương trình khuyến mãi “ảo”, sau giảm giá vẫn... cao hơn nhiều nơi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, liên tiếp từ tháng 10/2012 đến nay, nhất là trong tháng 11 - “Tháng vàng khuyến mại Hà Nội” do Sở Công thương Hà Nội phát động, thì hầu hết các hệ thống siêu thị điện tử, điện máy tại Hà Nội như TopCare, Trần Anh, Pico, HC HomeCenter, Media Mart… đã liên tục tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm “câu kéo” khách hàng, đồng thời khởi động cho một mùa mua sắm cuối năm sắp đến gần.

Nhiều nơi liên tiếp “giật tít” câu khách gây sốc ngay tại điểm bán và trên website. Ví dụ như tại MediaMart là chương trình “Siêu bùng nổ giá rẻ”, “Ngày khùng – Giá khủng”; Pico với “Siêu giảm giá”; TopCare với chương trình “Chỉ hạ giá!”, giảm giá tới 50%, tặng tiền mặt từ 100.000 - 500.000 đồng…

Hầu hết các siêu thị đều cam kết vận chuyển miễn phí trong phạm vi tới 100km quanh nội thành Hà Nội, thời gian đổi trả hàng lên đến 7 ngày kể từ ngày mua.

Trong đó, đáng chú ý là hiện nay đến bất cứ siêu thị nào người tiêu dùng cũng thấy đập vào mắt những tấm biển quảng cáo giảm giá, bán hàng khuyến mãi với cam kết “Không giờ vàng”, “Không bốc thăm”, “Không hạn chế số lượng”… 

Thực tế này như một động thái nhằm “trấn an”, lấy lại sự tin tưởng đối với những khách hàng vốn đã phải mệt mỏi và thất vọng với câu chuyện giờ vàng và bốc thăm diễn ra liên miên trước đây.

Tuy nhiên, trong hai tháng cuối năm, tình trạng “khuyến mãi ảo” đang có dấu hiệu quay trở lại khi xảy ra tình trạng có siêu thị niêm yết giá cao hơn hẳn so với thị trường rồi tuyên bố hạ giá, khuyến mãi “khủng” như… không khuyến mãi.  

Chiếc tivi LG 47inch sau khi được Pico "giảm giá" đến 25%, còn 14,9 triệu nhưng vẫn... cao hơn hoặc bằng giá bán tại nhiều nơi không tuyên bố khuyến mãi. Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến vấn đề này, phản ánh đến chúng tôi ngày 11/11, anh Thành (một khách hàng tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay hiện nay trong quảng cáo cho chương trình “Tháng vàng khuyến mại Hà Nội”, siêu thị Pico đang rao bán chiếc tivi LED LG 47inch LS4600 với mức giảm được quảng cáo là tới 25% khi giá niêm yết từ 19,9 triệu xuống còn 14,9 triệu đồng. 

Tuy nhiên, anh Thành cho rằng hiện nhiều siêu thị khác dù không tuyên bố giảm giá như Pico nhưng cũng chỉ bán với mức từ 14,8 – 14,9 triệu đồng. Cụ thể, như tại Dienmay.com là 14,8 triệu, hay Việt Long Plaza, Media Mart... là 14,9 triệu.

Tương tự, độc giả Thu Hằng (trú tại phố Lê Thanh Nghị) cũng phản ánh chiếc tivi LED Sony KLV40EX430 cùng xuất xứ Malaysia tại Pico bán trong chương trình “Tháng vàng khuyến mãi” là 13,9 triệu đồng, nhưng tại một số nơi đang bán với giá rẻ hơn như Việt Long là 13,5 triệu, TopCare niêm yết 12,9 triệu.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, trước thực trạng kinh tế khó khăn, người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu và thận trọng hơn trước các chương trình giảm giá, khuyến mãi của các siêu thị, thì trong năm 2012, tình trạng “khuyến mãi ảo” tại thị trường Hà Nội đã giảm đi nhiều so với trước đây.

Tuy nhiên, với trường hợp như Pico được độc giả phản ánh và đã qua xác minh của phóng viên, thì người tiêu dùng vẫn rất cần thận trọng với “bão” khuyến mãi được các siêu thị “chém gió”. Người mua cần tham khảo giá kỹ lưỡng để tránh gặp phải những chương trình giảm cũng… như không, thậm chí là giá giảm nhưng vẫn còn cao hơn nhiều địa chỉ kinh doanh khác.

 

Nhóm phóng viên/Ictnews