Vâng, hiếu chiến chứ không phải là hồi phục là biểu hiện của
Nokia trong thời gian gần đây. Sau khi công khai chê bai bộ đôi Windows
Phone 8 của HTC, hãng điện thoại Phần Lan lại tiếp tục "gây sự" khi
tuyên bố mình có dịch vụ dẫn đường tốt nhất, lôi cả Samsung Galaxy S3 và
iPhone 5 vào mà "dìm hàng". Chẳng hiểu bộ phận makerting của họ nghĩ gì
nhưng nếu bị phản đòn, Nokia khó lòng mà chống cự nổi.
Đầu tiên là việc Chris Weber công khai cáo buộc HTC chỉ muốn lợi dụng
tiềm năng của Windows Phone 8 chứ không hề muốn đem nó đến cho người
tiêu dùng như Lumia.
Kế đến, hãng điện thoại Phần Lan tung ra bản so sánh về ứng dụng Maps
của mình với Samsung S3 (dùng Google Maps) và iPhone 5. Dĩ nhiên, một
hãng muốn quảng bá cho sản phẩm của mình là điều dễ hiểu, nhưng lôi cả
đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào thì chẳng khác gì muốn gây sự cả, nhất
là 2 mục tiêu của họ cũng thuộc hàng hung hãn với nhiều cuộc chiến pháp
lý vẫn chưa đến hồi kết. Chúng ta có lẽ cũng chẳng ngạc nhiên nếu
Samsung và Apple đáp trả sự khiêu khích của Nokia bằng vài vụ kiện tụng.
Một điều thú vị khác là fan của hãng điện thoại Phần Lan sau một thời
gian im hơi lặng tiếng cũng bắt đầu có dấu hiệu... hiếu chiến. Cách đây
không lâu khi Samsung sử dụng quảng cáo S3 để châm biếm iPhone 5, Nokia
fan cũng bất ngờ xuất hiện đổ thêm dầu vào lửa.
Đây là bản gốc từ Samung
Phiên bản Lumia 920
Không phủ nhận là Nokia đang đi đúng hướng cùng Windows Phone 8, nhưng
hãng điện thoại Phần Lan lại đang tự làm xấu mình khi vướng vào những
câu chuyện bên lề mà có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trước hết
họ đang bôi xấu thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng (tương
tự như Apple trong mắt anti-fan), sau đó là tạo nên sự căng thẳng trong
quan hệ với các đối thủ cạnh tranh.
Tiềm năng thành công của Windows Phone có vẻ như đã làm Nokia tự tin đến
mức xem thường các đối thủ, chẳng khác gì một cầu thủ trẻ chưa nổi
tiếng đã mắc phải bệnh ngôi sao. Nếu cứ tiếp tục như thế này, hãng điện
thoại Phần Lan chỉ tự đưa mình vào thế khó mà thôi!