Laptop

Những cách đón chào mùa lễ hội cực thú vị của Google

Những cách đón chào mùa lễ hội cực thú vị của Google

Với giao diện trang chủ đơn giản, nhưng Google luôn biết cách làm mới mình vào mỗi dịp đặc biệt bằng những logo có tính sáng tạo cao. Cùng nhìn lại những cách Google đã sử dụng để chào mừng dịp lễ hội cuối năm, từ Giáng sinh cho đến năm mới, trong lịch sử của hãng.

Năm 1999, năm đầu tiên Google sử dụng logo đặc biệt để chào mừng năm mới bằng hình ảnh một chú người tuyết khá đơn giản.

Một năm sau đó, Google chào mừng mùa lễ hội bằng hình ảnh 2 chú chim cánh cụt đang trượt băng.

Năm 2001, Google lần đầu tiên sử dụng logo đặc biệt dưới dạng nhiều phần lồng ghép nhau, nghĩa là mỗi khi người dùng truy cập vào trang chủ của Google sẽ thấy mỗi hình ảnh logo khác nhau. Chuỗi logo này là quá trình những chú gấu bắc cực đang chuẩn bị trang hoàng biểu tượng của Google cho dịp Giáng sinh và năm mới.

Ngày 23/12/2002, Google khởi đầu dịp lễ hội cuối năm bằng hình ảnh của những gói quà...

… sau đó, cũng trong năm 2002, Google đã thay đổi biểu tượng của mình thành hình ảnh của những loài động vật tặng quà cho nhau.

Năm 2003, Google tiếp tục sử dụng hình ảnh của những chú người tuyết, đào bới để tìm lại logo của hãng đã bị tuyết nhấn chìm. Tuy nhiên, ký tự ‘O’ sau đó đã bị xe tải kéo đi, nhưng 2 chú người tuyết đã nhanh trí thay đổi bằng một… viên tuyết khổng lồ.

Hình ảnh ngộ nghĩnh về những chú gấu bắc cực và các loài động vật là chuỗi logo được Google sử dụng cho năm 2004.

Chuỗi logo sử dụng trong mùa lễ hội năm 2005 là hình ảnh của chú mèo và chuột kêu gọi một “thỏa thuận đình chiến” để cùng trang trí cho logo của Google…

… Sau đó, logo của năm 2005 đã được thắp sáng vào đúng dịp Giáng sinh.

Logo khởi đầu cho mùa lễ hội năm 2006 của Google khá đơn giản, với những chiếc băng trang trí đính trên logo của Google…

… tuy nhiên, chuỗi logo sau đó vào đúng dịp Giáng sinh cho thấy những chú chuột túi đang đan một chiếc áo lên từ những dãi băng trang trí này.

Năm 2007, Google đã biến trang chủ của mình thành một công trình xây dựng, với những hình ảnh quá trình trang trí cho biểu tượng của hãng để chào mừng dịp lễ hội cuối năm.

Năm 2008, Google đã lấy bối cảnh trong phòng làm việc của một nhà sản xuất đồ chơi, với biểu tượng của hãng “lấp ló” đằng sau đống đồ lộn xộn.

Google đã gửi đến người dùng trên toàn thế giới vào dịp lễ hội năm 2009 những chiếc thiệp mừng với những hình ảnh quen thuộc của dịp lễ Giáng sinh và năm mới, kết thúc bằng hình ảnh phòng tàu vũ trụ và biểu tượng của hòa bình.

Năm 2010, Google lần đầu tiên sử dụng một logo tương tác cho mùa lễ hội, với 17 hình ảnh khác nhau, mà khi người dùng kích vào một hình ảnh sẽ cho thấy không khí mùa lễ hội trên toàn thế giới ở những nơi khác nhau. Được biết, logo này đã khiến 5 nghệ sĩ đồ họa của Google mất hơn 250 giờ làm việc liên tục.

Mới đây nhất, năm 2011, Google đã bắt đầu mùa lễ hội bằng hình ảnh những biểu tượng quen thuộc như bông tuyết, hộp quà, nến, người tuyết…

Sau đó, vào đúng đêm Noel, Google đã đổi logo của mình thành một logo tương tác, cho phép chơi bản nhạc quen thuộc Jingle Bell, trước khi chuyển người dùng đến kết quả tìm kiếm với cụm từ “Happy Holiday”.