Trong một đoạn quảng cáo mới đây, Microsoft đã thực sự "xấu chơi" khi nêu đích danh đối thủ iPad ra để bêu riếu nhằm “nâng bi” cho dòng sản phẩm Surface của mình.
- Microsoft giảm giá mạnh Surface RT, chỉ còn 7,4 triệu đồng
- Thế hệ Surface RT tiếp theo sẽ được trang bị chipset Snapdragon
- Microsoft “đại phẫu”, học tập Apple
Mới đây, trong chiến dịch quảng bá nhằm PR cho Surface RT, Microsoft đã thực hiện một đoạn phim ngắn với mục đích so sánh những điểm khác biệt giữa sản phẩm của hãng này và đối thủ cạnh tranh trực tiếp, chiếc iPad của Apple. Trong đoạn Clip ngắn này, Microsoft đã làm nổi bật những điểm nổi trội của Surface RT so với iPad thế hệ thứ 4. Những điểm này bao gồm màn hình kích cỡ lớn hơn (10.6 inch so với 9.7 inch), tích hợp thêm phụ kiện bàn phím, cổng kết nối USB, hỗ trợ bộ công cụ văn phòng Office của Microsoft và tính năng xử lý đa nhiệm các chương trình. Bên cạnh đó, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm này là mức giá khi mà chỉ với 349 đô la Mỹ bỏ ra bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy tính bảng Surface RT phiên bản 32GB, trong khi số tiền này chỉ bằng 2 phần 3 chiếc iPad phiên bản 16 GB (499 đô la Mỹ).
Việc PR, ca ngợi cho sản phẩm của mình là một việc rất bình thường trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là các mặt hàng công nghệ. Thế nhưng, việc lôi đích danh sản phẩm của đối thủ ra để so sánh và chỉ trích như vậy không phải là hành động mà một ông lớn trong làng công nghệ như Microsoft nên làm. Điều này chỉ chỉ ra một điều rằng, rõ ràng việc kinh doanh kém hiệu quả, đặc biệt là đối với dòng sản phẩm chủ lực máy tính bảng Surface RT trong thời gian qua đã đẩy Microsoft vào thế khó. Và có vẻ như những khó khăn đó đã khiến cho Microsoft đang dần đánh mất bản sắc và tự làm xấu đi hình ảnh của chính mình.
Đọc thêm: Microsoft méo mặt vì Surface, vui vì Windows Phone