Được tung ra hồi cuối tháng 6/2012, thị phần của Jelly Bean nay đã tăng đến 1,47% vào cuối tháng 8/2012, nhanh hơn so với Android 4.0.
Ảnh: BGR
Android 4.1 (Jelly Bean) đạt được một sự khởi đầu tốt. Theo
nghiên cứu của mạng quảng cáo Chikita Insights, lưu lượng truy cập từ
các thiết bị Jelly Bean đã tăng trưởng gần 1.500% trong vòng 2 tháng kể
từ khi hệ điều hành này được Google phát hành.
Nghiên cứu của Chikita dựa trên hàng trăm triệu lần hiển thị quảng cáo di động từ trong hệ thống mạng của mình và cho thấy, vào cuối tháng 7/2012, thị phần của Jelly Bean là 0,87% và đã tăng lên 1,47% vào cuối tháng 8/2012.
Mặc dù tỷ lệ phần trăm người sử dụng thiết bị có cài đặt Jelly Bean vẫn cực kỳ thấp so với mức 57% thị phần của các thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.3 "Gingerbread", có khả năng con số này sẽ tăng trưởng nhanh hơn khi nhiều thiết bị tương thích Jelly Bean ra mắt.
Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) đã mất 3 tháng để đạt 1,54% thị phần của thị trường. Do vậy, Jelly Bean được phổ biến với tốc độ nhanh hơn so với Ice Cream Sandwich.
PCworld/BGR