Doanh nghiệp

LINE công bố doanh thu "khủng" trong Q1/2013

 Một nửa trong tổng số 58.9 triệu USD doanh thu của LINE là từ thanh toán trong game, 30% là từ Stickers. 80% doanh thu đến từ thị trường Nhật Bản.

Tin liên quan: 

 

LINE là ứng dụng nhắn tin trên di động miễn phí của NHN Japan với 150 triệu người dùng trên toàn thế giới. LINE vừa thông báo kết quả kinh doanh quý 1 2013, lần đầu tiên hé lộ cơ cấu doanh thu. Mô hình kinh doanh của LINE đó là cung cấp dịch vụ nhắn tin và cung cấp game miễn phí nhưng thu tiền ở các dịch vụ giá trị gia tăng người dùng có thể mua thêm ngay bên trong ứng dụng.

Theo báo cáo, phần lớn doanh thu của LINE đến từ thị trường Nhật Bản, chiếm đến 80% trong tổng số doanh thu 58.9 triệu USD. Mức doanh thu này tăng gần gấp đôi (92%) so với quý trước đó (Q4/2012).

Về mức độ đóng góp giữa các loại nội dung thì thanh toán trong game chiếm một nửa doanh thu trong khi stickers chiếm khoảng 1/3 (30%). LINE cũng cho biết hiện đang có 24 game "mồi" có thể tải về ngay bên trong ứng dụng nhắn tin, 191 bộ stickers khác nhau và 92 tài khoản chính thức của các ngôi sao, thương hiệu tại 3 thị trường Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan.

Công ty NHN Japan cho biết từ giờ trở đi sẽ đều đặn công bố kết quả kinh doanh và sẽ liên tục bổ sung các nội dung giải trí bên trong ứng dụng này bao gốm cả dịch vụ mua sắm và âm nhạc. LINE có kế hoạch truyền thông mạnh mẽ tại thị trường châu Á, Tây Ban Nha và Nam Mỹ tuy nhiên không thấy đề cập đến thị trường Mỹ.

Châu Á chắc chắn vẫn là thị trường trọng điểm của LINE tuy nhiên hiện đang có khá nhiều đối thủ cạnh tranh trong khu vực, ví dụ như Wechat của Tencent cũng vừa công bố cán mốc 190 triệu người dùng năng động hàng tháng.

Đọc thêm: Kiếm tiền từ ứng dụng nhắn tin miễn phí còn lắm gian nan - Techz.vn