Nếu bạn gặp phải hiện tượng này sau khi nâng cấp trình duyệt lên phiên bản Internet Explorer 8 thì có thể giải quyết bằng cách khôi phục hệ thống mà không cần phải cài đặt lại toàn bộ. Tuy nhiên, việc đầu tiên cần làm tại đây là xác định thông tin có liên quan tới file iertutil.dll tương thích với phiên bản nào của Internet Explorer. Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng file iertutil.dll có thể được download tại đây hoặc đây. Và câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao để copy được file đó vào hệ thống Windows đang gặp vấn đề, cụ thể là đường dẫn:
C:WINDOWSSYSTEM32
Cách đơn giản nhất có thể áp dụng ở đây là các bạn ghi file đó vào 1 chiếc đĩa CD, sau đó khởi động vào Windows như bình thường. Nhấn OK khi thông báo lỗi iertutil.dll hiển thị, nhấn Ctrl + Shift + Escape hoặc Ctrl + Alt + Delete để mở Task Manager (tiếp tục nhấn OK khi lỗi iertutil.dll xuất hiện), chọn File > Run > gõ cmd và nhấn Enter. Cửa sổ quen thuộc của Command Prompt hiển thị, chuyển tới ổ CD, sau đó gõ lệnh dưới đây để copy file iertutil.dll vào thư mục hệ thống System32:
copy iertutil.dll C:windowssystem32
Ví dụ ở đây, ổ CD chính là ổ D
Khởi động lại máy tính và vấn đề trên đã được khắc phục.
Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải lúc nào chúng ta cũng áp dụng được phương pháp trên, chẳng hạn như máy tính đang gặp lỗi không có ổ CD. Nếu gặp phải trường hợp đó, các bạn hãy khởi động trình duyệt từ Task Manager, tốt nhất là Mozilla Firefox hoặc Google Chrome, không nên dùng Internet Explorer vì đang gặp lỗi. Sau đó, tải file iertutil.dll tại đây, tùy chọn Save as có thể sẽ không hoạt động, do vậy hãy lưu vào vị trí mặc định, rồi sử dụng Command Prompt để copy file vào thư mục hệ thống System32 như trên.
Một cách khác cũng có thể được áp dụng là dùng đĩa cài đặt Windows 7, sau đó khởi động vào chế độ Recovery, kết nối ổ USB có chứa file iertutil.dll và copy vào thư mục System32 theo cách trên. Chúc các bạn thành công!