Hiếm có chiếc smartphone nào lại có thể chiếm được cảm tình của các chị em phụ nữ nhiều hơn chiếc điện thoại này.
iPhone 5C là một trong 2 chiếc điện thoại vừa mới ra mắt của Apple. Và với chiếc điện thoại này, nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ hy vọng nó có thể sớm thay thế những chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 5 đã ra đời hơn 1 năm trước đó.
Điểm yếu lớn nhất của chiếc smartphone này là lớp vỏ nhựa với quá nhiều màu mè trong thiết kế. Tuy nhiên, cũng không thể không nói rằng, nhiều sự lựa chọn về màu sắc cũng là một trong những thế mạnh của chiếc điện thoại này. iPhone 5C được phát hành với 5 sự lựa chọn về màu sắc bao hồm hồng, vàng, xanh lục, xanh lam và trắng. Và trong số những phiên bản màu sắc này, có lẽ iPhone 5C hồng là phiên bản bị các chuyên gia đặt dấu hỏi lớn nhất về sức tiêu thụ.
Tuy nhiên, có vẻ như thực tế lại chẳng giống như sự toan tính của các chuyên gia. Theo thống kê từ trang iPhoneStockChecker, trong tổng doanh số bán 5 phiên bản màu sắc của iPhone 5c thì phiên bản màu hồng chiếm tới 46%, gần bằng tổng doanh số các màu sắc khác cộng lại. Tiếp đến là phiên bản màu xanh dương, chiếm 32%. Thứ ba là màu xanh lá cây với 12%, màu trắng với 9% và cuối cùng là màu vàng, được rất ít người dùng lựa chọn nên chỉ chiếm 1%. Và tất nhiên, đối tương ưa chuộng màu sắc như thế này chỉ có thể là chị em phụ nữ.
iPhone 5C thực sự không quá xấu như người ta vẫn tưởng
Rất có thể, việc cho ra đời cùng lúc 2 chiếc smartphone là iPhone 5S và iPhone 5C là một chiến lược kinh doanh mới của Apple, khi mà nhà sản xuất này muốn dành sự sang trọng và nam tính của iPhone 5S cho các khách hàng nam. Trong khi các khách hàng trẻ hơn và các khách hàng thuộc phái yếu sẽ có thể chọn lấy iPhone 5C như một sản phẩm dành riêng cho họ. Trước đó, Apple cũng đã đưa ra một thông báo cho thấy, họ đã bán được đến 9 triệu chiếc bao gồm cả iPhone 5S và 5C chỉ trong 3 ngày đầu tiên bày bán sản phẩm.
Đọc thêm: Trên tay iPhone 5C đầu tiên tại Việt Nam