Theo một thống kê mới đây thì có đến 73% các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Mỹ có ý định mua máy tính bảng trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, các công ty này không muốn mua những chiếc máy tính bảng khác mà họ chỉ muốn mua chiếc máy tính bảng vốn rất thành công của Apple, đó là iPad.
Theo số liệu điều tra mới nhất từ công ty nghiên cứu NPD Group và SMB Technology Monitor thì iPad là chiếc máy tính bảng được quan tâm nhiều nhất tại các doanh nghiệp có số lượng nhân viên dưới 1 nghìn người. Theo đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết rằng họ sẽ chi trung bình hơn 21.000USD cho máy tính bảng trong khoảng thời gian 12 tháng, mặc dù số tiền này sẽ cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào quy mô của các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp loại vừa với số lượng nhân viên từ 501 đến 999 người là loại doanh nghiệp muốn mua máy tính bảng nhất. Do vậy, gần 90% các doanh nghiệp loại này cho biết họ có kế hoạch mua máy tính bảng mới và dự tính sẽ chi trung bình 39.000USD cho thiết bị này trong vòng một năm tới.
Có thể thấy rằng, iPad không chỉ là chiếc máy tính bảng được rất nhiều người dùng cá nhân yêu thích mà nó còn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Hiện trong lĩnh vực máy tính bảng, iPad vẫn đang là một "tượng đài" và chưa có một sản phẩm nào có thể đánh bật được vị trí dẫn đầu của nó. Tuy nhiên, với sự thành công này thì iPad còn là chiếc máy tính bảng bị ghét bỏ nhất thế giới.