Máy tính bảng

iPad 3 hoãn ngày ra mắt vì tranh chấp thương hiệu tại Trung Quốc

iPad 3 hoãn ngày ra mắt vì tranh chấp thương hiệu tại Trung Quốc

 Liệu iPad 3 có thể lộ diện tại sự kiện hoành tráng nhất vào tháng 3 tới được Apple tổ chức? và vụ kiện tục thương hiệu được khởi sướng từ Proview Electronics nghiêng về phía công ty sẽ được giải quyết ổn thoả?</>

 

Trong năm 2006, chi nhánh của công ty Proview Electronics tại xứ Đài đã đồng ý bán tên thương hiệu iPad của hãng cho Apple với giá khoảng 55.000USD/ tương đương 1,2 tỷ đồng, nhưng Apple cho biết họ đã mua "đứt" tên thương hiệu iPad tại xứ Đài và ngay cả thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, lời giãy bày trên có đủ sức thuyết phục hay không khi thông tin từ trụ sở chính của Proview đưa ra đã "bác bỏ" lời nhận định của Apple tại thị trường Trung Quốc.


Thông tin bản quyền về tên thương hiệu iPad của Proview Electronics

Xiao Caiyuan - luật sư đại diện của Proview nhấn mạnh một điều, nếu Apple cứ "ngông cuồng" như thế và phủ nhận tất cả hành vi sai phạm bản quyền ở mình, thì Proview Technology sẽ đối kháng đến cùng quyết phơi bày mọi việc ra ngoài ánh sáng. Caiyuan nói:

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý lâu dài”

Mặc khác nhiều thông tin đồn thổi lan tràn mấy ngày nay cho biết, Proview đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính và đang ra sức dốc toàn lực vào vụ kiện để hòng kiếm được một khoảng kha khá từ hầu bao của Apple chi ra, nhằm mục đích thoát khỏi tình trạng nợ nần này.


Người dân Trung Quốc nói: "Chúng tôi vui mừng khi trên tay sản phẩm thương hiệu iPad của đất nước tôi, thay vì của Apple"

Theo như đơn kiện của Proview hồi năm ngoái (2011) công ty đòi Apple phải bồi thường với mức giá 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ USD). Ngay tại thời điểm đó "quả táo khuyết" cũng nhanh chóng phản đòn lại công ty Trung Quốc vì cho rằng mình mới đúng là chủ nhân của thương hiệu iPad. Nhưng dường như tòa án địa phương đã quyết định xử Proview thắng kiện và Apple lại tiếp tục kháng cáo.

Được biết, trước đây Apple cũng gặp một tình trạng tương tự như thế này. Vào năm 2007, Apple và Cisco đã diễn ra một cuộc chiến pháp lý để cạnh tranh thương hiệu iPhone về phần mình và cuối cùng cả 2 đã giải quyết ổn thỏa vụ tranh chấp bằng quyết định sử dụng chung thương hiệu “iPhone” cho cả Apple lẫn Cisco.