Khi Research In Motion(RIM) phát hành chiếc điện thoại thông minh BlacBerry đầu tiên vào năm 2002 ( trước đó thị trường các thiết bị phục vụ nhắn tin văn bản hai chiều đang phát triển), khả năng gửi và nhận email kết hợp với trình duyệt web, khả năng tổ chức và những năng lực tiềm ẩn khác đã khiến chiếc điện thoại này trở thành một trong những thiết bị di động hot nhất trên thị trường thời bấy giờ. Công ty có trụ sở tại Ontario này nhanh chóng trở thành một thế lực trong làng điện thoại di động, gặt hái được rất nhiều thành công với “CrackBerry” giúp cho người sử dụng có thể khai thác bàn phím của chiếc điện thoại này ở mọi lúc, mọi nơi. Sản phẩm này khi đó chủ yếu nhắm vào đối tượng doanh nghiệp, nhưng hệ thống hỗ trợ nhắn tin văn bản cực tốt của nó đặc biệt thu hút người tiêu dùng.
Tuy nhiên thì sự cuồng tín với dòng điện thoại này cũng nhanh chóng biến mất. Trong một ngành công nghiệp đặc trưng bởi nhịp độ nhanh và cạnh tranh gay gắt, RIM đã quá tự mãn với thành công của nó và đã bị Apple “ đá đít” trong cuộc cách mạng iPhone vào năm 2007. Hiện nay, Apple và Google, cả hai ông lớn này thậm chí không phải là những tên tuổi lớn trong không gian điện thoại di động trước đây, nhưng hiện nay đã trở thành những tên tuổi hàng đầu trong giới thiết bị cầm tay ngày nay, trong khi đó hãng sản xuất BlackBerry vẫn chưa tạo nên được một dấu ấn nào, như những gì mà hãng từng thể hiện trong những năm 2002.
Infographic dưới đây nêu bật một số bước phát triển đỉnh cao và tụt hậu trong thời gian gần đây của công ty. Đây cũng là một cách đơn giản để thể hiện những trình diễn tệ hại của RIM trong nawmg ngoái. Có rất nhiều thiết bị của RIM sẽ được phát hành trong tháng 10 tới đây. Thay đổi hay là chết, là một thông điệp rõ ràng mà RIM đã nhận thấy được trong thời gian gần đây. Liệu RIM có thể làm nên điều kỳ diệu. Chúng ta hãy chờ xem.