Từ tên tuổi chú trọng vào các mẫu smartphone mạnh mẽ về cấu hình, HTC đã đa dạng hóa sản phẩm khi công bố các mẫu điện thoại giá tốt đến thiết bị mạnh mẽ về giải trí hoặc dẫu đầu xu hướng công nghệ với 4 dòng smartphone tiêu biểu trong năm 2011.
- MWC 2012: HTC tung smartphone lõi tứ 4,7-inch
- Elite sẽ là sản phẩm 'đinh' của HTC năm 2012
- 2012: HTC sẽ chỉ tập trung vào tablet và smartphone lõi tứ
Năm 2011 được xem là thời điểm HTC có những chiến lược thay đổi mạnh mẽ nhất. Từ khi chính thức giới thiệu điện thoại mang thương hiệu riêng, lần đầu tiên, hãng có nhiều phân khúc đa dạng và nhắm tới nhiều người dùng khác nhau.
Dòng HTC Sensation
Nổi bật trong số các sản phẩm của năm 2011 là thế hệ smartphone giải trí. Sự có mặt của bộ ba HTC Sensation đã chứng minh hướng đi mới của hãng. Phiên bản đầu tiên mang tên HTC Sensation xuất hiện đầu năm, là một trong 3 smartphone lõi kép đầu tiên.
Tuy nhiên, phải tới khi HTC công bố HTC Sensation XE, thiết bị thực tế hóa bản hợp tác với Beats Audio, dòng smartphone giải trí của hãng mới được định hình rõ ràng. So với HTC Sensation, model XE vẫn giữ nguyên kiểu dáng, tuy nhiên chip xử lý được nâng lên tới 1,5GHz dual core. Đi kèm HTC Sensation XE là chiếc tai nghe cao cấp của Beats. Nhiều thử nghiệm của các chuyên gia âm thanh cho thấy, đây là smartphone nghe nhạc tốt nhất hiện nay.
Cuối 2011, HTC công bố phiên bản thứ 3: HTC Sensation XL. Đây là một trong vài mẫu smartphone gây ấn tượng với màn hình kích thước 4,7 inch lớn nhất năm. Tuy nhiên, không chỉ nổi bật ở màn hình siêu sắc nét, điểm thu hút của HTC Sensation XL còn nằm ở kiểu dáng thiết kế sang trọng với bộ vỏ trắng, đi kèm tai nghe urBeats cao cấp . HTC Sensation XL là mẫu điện thoại thiết kế thời trang nhất của hãng trong năm 2011.
Công nghệ 3D – HTC EVO 3D
Tại Việt Nam, bộ phim 3D làm bằng điện thoại đầu tiên có tên "Phản" được quay hoàn toàn bằng HTC EVO 3D. Với khung hình sáng và chất lượng hình ảnh 3D có chiều sâu, thiết bị này đánh dấu bước đi mới của công nghệ hiển thị trên điện thoại. Người dùng có thể chơi game, xem ảnh hoặc biến máy thành một đầu phát Blu-ray 3D kết nối với TV màn hình lớn.
Dành cho giới trẻ sành điệu – HTC Wildfire S
HTC Explorer cho người dùng mới
Ngoài 4 dòng smartphone nổi bật trên, hãng còn có các thiết kế như HTC Chacha dành riêng cho đối tượng khách hàng thường xuyên kết nối Facebook hay HTC Rhyme đi kèm bộ phụ kiện duyên dáng hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ.
Với sự đổi mới không ngừng về thiết kế, tính năng cũng như tập trung vào các phân khúc khách hàng khác nhau, năm 2011 là một năm cực kỳ thành công của HTC. Năm 2012 sắp tới hứa hẹn nhiều cơ hội cho thương hiệu smartphone này tiếp tục phát triển danh tiếng của mình.