Cuộc khảo sát đã cho thấy sức ảnh hưởng của Apple trong suốt 1 thập kỷ qua. Những năm đầu thế kỷ 21, Apple rơi vào tình trạng khó khăn và gần như là sắp phá sản. Và sự trở về của Steve Jobs với vai trò là CEO vài năm sau đó đã biến Apple trở thành một thương hiệu thành công. Tuy nhiên, ở thời điểm đó máy tính Mac góp phần lớn thị phần của hãng trên toàn cầu, khoảng 2%.
Sản phẩm của Apple có sức hút đặc biệt.
Theo khảo sát về kinh tế toàn nước Mỹ của CNBC, 51% người dân Mỹ sở hữu ít nhất một sản phẩm của Apple.
Trong những hộ gia đình sở hữu các sản phẩm của Apple, trung bình mỗi nhà sử dụng 3 thiết bị của hãng này. Trong khi đó, 25% người dùng Mỹ dự định sẽ mua sản phẩm khác nưa của Apple trong năm tới.
Khảo sát nhận thấy người dùng Apple chủ yếu là nam giới, trẻ tuổi, học thức và thu nhập cao (77% họ gia đình có thu nhập trên 75.000 USD sử dụng sản phẩm của Apple). Nếu gia đình có trẻ nhỏ, khả năng trở thành fan của Apple càng cao, khoảng 61% so với 48% những gia đình không có trẻ nhỏ.
Trong khi đó, giới chính trị gia của cả 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ đều yêu thích sản phẩm của Apple, với 56% thành viên của mỗi đảng đều sử dụng thiết bị do Apple sản xuất.