genCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng thuần Việt, là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, chuẩn hóa quy trình và từ đó đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận của mình.
Nếu áp dụng CNTT là tất yếu để doanh nghiệp thích ứng với môi trường phát triển nhanh chóng trong thời buổi hiện đại, thì việc áp dụng phần mềm genCRM cũng là rất nên trong công tác quản trị của mọi doanh nghiệp, nó giúp đơn giản hoá quá trình marketing vượt trội.
Những trăn trở về việc quản lý khách hàng…
Là một trong rất nhiều sản phẩm dự thi Nhân tài đất Việt 2011, Phần mềm Quản trị quan hệ khách hàng genCRM của nhóm tác giả Nguyễn Thành Tân, Trần Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hiền đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ để lọt vào vòng chung khảo cuộc thi.
Hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ ở thế giới cũng như Việt Nam và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội nhờ những lợi ích nó mang lại. Trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, các doanh nghiệp không ngừng tự động hóa quy trình quản lý của mình bằng cách áp dụng các giải pháp CNTT nhằm giảm tối đa chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả cao.
Giao diện tổng quan quản lý khách hàng
Với các nhu cầu về quản lý kế toán, quản lý nhân sự, công văn hay quản lý nội bộ, ở Việt Nam đã có tương đối nhiều các giải pháp đã khẳng định được chất lượng và vị trí của mình. Tuy nhiên, trong vấn đề quản lý khách hàng và các mối quan hệ với khách hàng, quản lý nhân viên kinh doanh hay thông tin bán hàng (CRM – Customer Relationship Management), ở Việt Nam lại chưa có nhiều giải pháp đáp ứng nhu cầu đó.
Theo trưởng nhóm Nguyễn Thành Tân, khách hàng là người đem lại nguồn sống, là mục đích tồn tại của mọi doanh nghiệp. Biết rõ về khách hàng và mối quan hệ giữa doanh nghiệp – sản phẩm – khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược tối ưu cho sự tồn tại và phát triển của mình.
Cũng theo trưởng nhóm Nguyễn Thành Tân, phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm từ quy trình marketing, quy trình bán hàng đến quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng giúp tăng cường việc tự động hóa trong công tác quản trị nội bộ của bộ phận kinh doanh và các phòng ban khác trong công ty.
Là những người đã làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đã lâu, tiếp xúc nhiều với các giải pháp công nghệ thông tin Việt Nam và thế giới, và với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng tôi mong muốn sẽ phát triển một giải pháp mang thương hiệu Việt Nam để phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt; để Việt Nam không phải dùng ngoại tệ để mua phần mềm và để khẳng định trí tuệ của người Việt Nam trong cộng đồng công nghệ thế giới, trưởng nhóm Nguyễn Thành Tân chia sẻ.
… hình thành sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại
Theo trưởng nhóm Nguyễn Thành Tân, từ những thực tiễn về quản lý khách hàng, nhóm đã phát triển và tập hợp nhiều tài liệu phân tích chuyên sâu về vấn đề quản lý khách hàng, lý thuyết về kinh doanh, marketing, cũng như xây dựng các nghiên cứu, đánh giá thực tiễn nhu cầu về văn hóa kinh doanh của người Việt bên cạnh việc nghiên cứu rất nhiều giải pháp CRM của nước ngoài cũng như của Việt Nam, để từ đó tự xây dựng cho mình một giải pháp CRM hoàn toàn thuần Việt.
Qua một thời gian phát triển, đến nay sản phẩm genCRM đã chính thức phát hành đến phiên bản 2.2 và đã có những thành công bước đầu khi triển khai thực tế tại trên 30 công ty. Với các phản hồi tích cực từ các đơn vị đã triển khai, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa sản phẩm để đáp ứng phù hợp nhất nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam, trưởng nhóm Nguyễn Thành Tân chia sẻ.
Giao diện thông tin chi tiết của khách hàng
Theo giới thiệu của nhóm, phần mềm genCRM có thể dùng tham khảo miễn phí, với phạm vi ứng dụng trong các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tư vấn; các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục; các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng; các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông; các doanh nghiệp trong lĩnh vực SPA.
Đặc biệt, phần mềm có thể áp dụng rộng rãi cho tất cả các doanh nghiệp và cả người sử dụng cá nhân, các hiệp hội vì tất cả các mối quan hệ hai chiều giữa người cung cấp và người có nhu cầu để có thể xem như quan hệ giữa người bán hàng và người mua hàng. Người bán cần quan tâm tới người mua để xác định nhu cầu thị trường, hành vi tiêu dùng, phản hồi của thị trường, mức độ thỏa mãn của khách hàng để từ đó điều chỉnh và xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp mình.
Theo chia sẻ của trưởng nhóm Nguyễn Thành Tân, nguyện vọng trong tương lại của cả nhóm là được đầu tư đủ nguồn lực để xây dựng hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ về bán hàng và thương mại hóa để cung cấp phần mềm rộng rãi hơn nữa.