Năm tới, Facebook dự kiến sẽ thâu tóm 72% doanh thu quảng cáo mạng xã hội. Điều này cũng có nghĩa là họ sẽ có trong tay 6,1% doanh thu của quảng cáo trực tuyến toàn cầu.
Các nhà kinh doanh đang bắt đầu tin vào sức mạnh của việc quảng cáo thương hiệu của mình trên các mạng xã hội. Facebook dự kiến sẽ chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội. Cụ thể năm sau, “gã khổng lồ” này sẽ thu về 5,78 tỷ USD doanh thu quảng cáo, tức khoảng 72% nguồn thu quảng cáo của mạng xã hội và 6,1% từ nguồn quảng cáo trực tuyến toàn cầu.
Facebook sẽ thâu tóm 72% doanh thu quảng cáo từ mạng xã hội vào năm 2012
Tại Mỹ, Facebook sẽ chiếm tới 7,9% doanh thu quảng cáo trực tuyến vào năm 2012, vượt mặt Yahoo để trở thành trang web hàng đầu trong việc kiếm doanh thu từ quảng cáo trực tuyến.
Những thông tin này xuất phát từ báo cáo mới nhất của eMarketer, có tiêu đề: “Worldwide Social Network Ad Revenues: A $10 Billion Market by 2013.” (Doanh thu quảng cáo trực tuyến toàn cầu: 10 tỷ USD vào năm 2013)
“Khi các công ty xây dựng hình ảnh của họ trên các mạng xã hội, họ cũng phải tăng những khoản chi tiêu cho tiền quảng cáo”. Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính eMarketer và là tác giả của báo cáo, cho biết trong một tuyên bố: Các mạng xã hội đã củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực quảng cáo, không chỉ đơn thuần là tiếp thị.
Với vị thế của mình, không có gì đáng ngạc nhiên khi Facebook thu về cho mình một khoản lợi khổng lồ. Mặc dù dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội chưa thực sự hoàn hảo lắm nhưng các nhà tiếp thị vẫn cảm thấy đây là một kênh thông tin quan trọng để đưa hình ảnh công ty của họ đến gần hơn với khách hàng.