Trong hội thảo sáng nay của Apple, CEO Tim Cook đã lên kế hoạch chi tiết những gì Apple dự định làm với cả núi tiền của công ty. Nhưng những gì về doanh thu mới từ chiếc iPad của Apple trong cuối tuần qua như thế nào?
- A5X của Apple và Tegra 3 NVIDIA đọ tài
- Đánh giá The new iPad (2012) - Hoàn hảo
- Nên chọn “New iPad” hay iPad 2 giảm giá?
Nói về chiếc iPad mới, CEO Tim Cook nói rằng Apple đã ghi nhận một tuần kỉ lục và Apple rất vui mừng với kết quả này. “iPad thế hệ mới đã được doanh thu “bom tấn” với 3 triệu chiếc đã được bán ra, đây là kỷ lục mới về doanh thu của máy tính bảng iPad” - Philip Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple cho biết trong buổi họp báo sau sự kiện đại hội cổ đông của Apple được diễn ra.
“Khách hàng rất yêu thích những tính năng đáng kinh ngạc trên iPad, đặc biệt là màn hình Retina và chúng tôi rất nóng lòng để tiếp tục trao đến tay những khách hàng mới trên toàn thế giới sản phẩm của mình vào thứ 6 tới đây” - Schiller cho biết thêm.
Công bố con số doanh thu cụ thể vào ngày đầu tiên ra mắt được xem là một hành động bất thường của Apple. Trước đây, Apple thường xuyên giữ bí mật về lượng sản phẩm tiêu thụ trong ngày đầu lên kệ và chỉ đưa ra con số thống kê trong bảng báo cáo tài chính hàng Quý.
Không giống với lần ra mắt iPad 2 vào tháng 3 năm ngoái, iPad thế hệ mới được trình làng đồng thời tại 12 quốc gia trong ngày 16/3 và sẽ tiếp tục lên kệ tại 24 quốc gia khác vào ngày 23/3 tới đây. Chính việc ra mắt đồng thời tại nhiều quốc gia đã khiến cho lượng tiêu thụ sản phẩm trong ngày đầu ra mắt trở nên tăng lên đáng kể.
Trong Quý 2 năm 2011, Apple đã bán ra 4,69 triệu iPad bao gồm cả iPad đầu tiên và iPad 2. Những nhà phân tích cho rằng hơn 1 triệu iPad 2 đã được bán ra trong tuần đầu tiên. iPad đầu tiên phải mất 28 ngày mới đạt được con số tương tự.
Hội nghị hôm nay để Apple lên kế hoạch phát hành cổ tức cho các cổ đông cũng như mua lại các cổ phiếu. Mỗi cổ tức lên tới 2.65$ cho mỗi cổ phiếu, trong khi Apple cũng đang có kết hoạch chi 10 tỷ đô để mua lại cổ phần vào 2013. Apple cũng dự định dành 45 tỷ đô cho các kế hoạch của công ty trong 3 năm tới
Tính đến cuối năm 2011, Apple đã tiêu thụ được hơn 55 triệu chiếc iPad kể từ khi dòng máy tính bảng này được ra mắt từ năm 2010, riêng trong Quý IV năm ngoái, 15,4 triệu chiếc iPad đã được bán ra.