Nếu Apple mở rộng dòng sản phẩm iPad ra thị trường với mức giá phù hợp cho cả 2 phân khúc cao và thấp thì công ty có khả năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
- Chiến lược tạo thành công của Apple: “giảm giá”
-
Lý do khiến iPad đang mất dần thị phần
-
“Trận chiến” máy tính bảng giờ mới khai hỏa
iPad
“iPad 3 được dự kiến sẽ là con át chủ bài Apple để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và giảm áp lực cạnh tranh từ phía Amazon, nhưng mục tiêu hướng đến thực sự của Apple là một chiến lược giá phù hợp cho cả hai phân khúc thị trường cao và thấp”, theo Gene Munster, chuyên gia phân tích của Piper Jaffray.
Munster hy vọng iPhone 5 và iPad 3 sẽ là những quả bom tấn đủ sức làm đảo tung thị trường, qua đó khẳng định vị thế của Apple.
Dưới đây là dự đoán mà Munster đưa ra:
"Munster tiên đoán iPhone 5 năm sẽ xuất hiện sớm trong năm nay và sẽ giúp Apple tăng trưởng doanh thu từ 18% đến 35%,. Ngoài ra Munster còn dự đoán TV cũng có thể mang lại sự tăng trưởng lợi nhuận cho Apple."
Còn về iPad, Apple sẽ có phiên bản mới và sẽ được bán với giá thấp hơn chăng?
“Theo giả sử chiến lược hiện tại, iPad 3 đơn giản chỉ là để thay thế cho iPad 2. Tuy nhiên, nếu Apple mở rộng các dòng sản phẩm iPad cho nhiều phân khúc giá khác nhau thì iPad sẽ có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn nữa. Tuy rằng không có bất kỳ thông tin chính xác nào về iPad 3, nhưng chúng tôi hi vọng iPad 3 sẽ được phát hành vào mùa xuân 2012 (có khả năng tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2012 và iPad 4 vào năm 2013. iPad 3 sẽ có độ phân giải màn hình cao hơn, kích cỡ màn hình hiển thị 9.7 inch. Để cạnh tranh với Kindle Fire cực rẻ của Amazon, Apple có thể công bố mức giá chỉ 499 USD cho iPad 3, tuy nhiên khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng mà nó mang lại."
Một vài suy nghĩ của Munster:
- Chiến lược giá sẽ được Apple thực hiện triệt để cả trên iPhone (3GS, 4, 4S) và iPad. Nếu Apple giảm giá iPad 2 còn 299 USD thì nhiều khả năng họ sẽ là người thống lĩnh tuyệt đối thị trường máy tính bảng.
- Kindle Fire thật sự là 1 đối thủ đáng gờm.
- Apple TV sẽ đối mặt với rất nhiều rủi ro trong thị trường mà họ gia nhập.