Giải trí

“Cần biết” – cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

“Cần biết” – cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

 

Mục Cần biết đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả.

Chuyên biệt nội dung

Trong khi các thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… luôn ngập tràn trên các mặt báo, các phương tiện truyền thông thì những thông tin về sản phẩm, dịch vụ... phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người thường ít hoặc khó tìm kiếm.

Đôi khi, việc lựa chọn một tour du lịch giá rẻ, một lớp học yoga vừa chất lượng mà giá thành phải chăng, hay đơn giản là lựa chọn một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ con ăn ngon miệng hơn... cũng là điều khó khăn cho người tiêu dùng giữa một "biển" thông tin lớn.

Chị Hà Phương (khu tập thể Kim Liên, Hà Nội) cho hay: Cu Bin nhà mình mới ốm dậy nên lười ăn lắm, muốn tìm cho con một loại cốm hỗ trợ con ăn ngon miệng hơn, mà tìm hoài không biết chọn loại nào. Trên các website thì không cảm thấy an toàn, mà vào báo tìm kiếm thì cứ phải lọc thông tin trong các trang sức khỏe.

Một thực tế, trên các trang báo hiện nay, các thông tin quảng cáo đang bị “chìm” trong nội dung kinh tế, chính trị, xã hội, khiến người đọc “bơi” trong một bể thông tin khi tìm kiếm.

Nhận thấy được thực tế, trên các trang báo, thông tin về sản phẩm đang bị “chìm” hoặc “lẫn” vào trong các nội dung kinh tế, chính trị, xã hội khiến người đọc khó khăn trong việc lựa chọn, PRWeb – Dự án thuộc công ty Netlink đã cho ra đời dịch vụ thuê bao thông tin “Cần biết”.

“Cần biết” với slogan “Biết là cần!” là chuyên trang cẩm nang được xây dựng trên gần 20 kênh truyền thông như: Phiên bản điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com); Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (www.vtv.vn); Báo điện tử Người đưa tin (www.nguoiduatin.vn); Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn); Trang tin tức tổng hợp (www.tinmoi.vn); Trang tin Thể thao (www.thethao247.vn); Trang tin Gia đình (www.yeutretho.com); Trang tin Giải trí (www.edaily.vn), Chuyên trang công nghệ Techz (www.techz.vn).

Chuyên trang mang đến cho người tiêu dùng thông tin và sự lựa chọn phong phú về các sản phẩm, dịch vụ.

Điều đáng nói, những thông tin giới thiệu sản phẩm đăng tải trên “Cần biết” đã được các chuyên gia, các cơ quan chức năng thẩm định một cách chính xác về chất lượng; và được kiểm định dưới góc độ thông tin của nhiều nhà báo có kinh nghiệm. Vì thế, những sản phẩm đăng tải trên “Cần biết” tạo được lòng tin cho người tiêu dùng một cách tuyệt đối.

Nội dung phong phú, dễ tìm kiếm

Tuy mới triển khai trên gần 10 trang báo, trang tin điện tử, nhưng chuyên mục “Cần biết” đã được giới truyền thông đánh giá rất cao.

Một thành viên trong Ban Biên tập Báo Người đưa tin nhận xét: Chuyên mục “Cần biết” được phân chia thành những mục nhỏ rất khoa học như Truyền thông – Thương hiệu, Doanh nghiệp – Tài chính, Giáo dục – Hướng nghiệp, Du lịch - Ẩm thực, giải trí, sản phẩm – dịch vụ…

Đặc biệt, “Cần biết” không chỉ là cẩm nang cho người tiêu dùng mà còn là cầu nối Hỏi – Đáp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Người tiêu dùng khi có bất cứ thắc mắc nào về giá thành sản phẩm, dịch vụ hay cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ mình đang hoặc dự định sẽ sử dụng, đều có thể thông qua chuyên mục “Cần biết” để được giải đáp.

Không chỉ vậy, chuyên mục “Cần biết” còn có nhiều bài viết chuyên sâu về lĩnh vực Truyền thông – Thương hiệu với sự phân tích, bình luận của nhiều nhà báo nổi tiếng, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đời sống. Đây được cho là “mảnh đất màu mỡ” để giới truyền thông hướng đến làm tài liệu nghiên cứu và tham khảo.

Tuy mới ra đời nhưng trên trang Facebook của chuyên mục “Cần biết” đã có hàng nghìn lượt thích (like) và chia sẻ (share) thông tin hàng ngày. Nhiều người tiêu dùng, giới truyền thông đã ngay lập tức bình luận, tỏ rõ sự ủng hộ, kỳ vọng ở “Cần biết”.

Chính vì Cần biết đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả nên có thể nói rằng Cần biết đã giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông một cách tích cực và hợp lý.

 

Hoài Anh