Mặc dù nền kinh tế chưa khởi sắc nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn là một lĩnh vực rất sôi động. Cho dù rớt khỏi top 30 của thế giới theo cách xếp hạng từ hãng tư vấn A.T.Kearney của Mỹ, nhưng ngành bán lẻ vẫn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
- Lazada và những dấu ấn tại thị trường Việt Nam sau 1 năm hoạt động
- Doanh thu từ thị trường game Việt Nam bằng 1/40 Trung Quốc
- Gmua.vn nhảy vào thị trường mua theo nhóm với ưu đãi tới 80%
Do đặc thù cơ sở hạ tầng và giao thông Việt Nam, mô hình siêu thị trung bình từ 2.500 đến 3.000 mét vuông sẽ trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, thương mại điện tử sẽ có tương lai tươi sáng nếu khắc phục được điểm yếu kém của mình về chuỗi cung ứng và hậu cần.
Đặc biệt theo thống kê thì có 3 thương hiệu thuần túy hoạt động TMĐT là Lazada, Nhóm mua, Mua chung vào top đơn vị bán lẻ được biết đến nhiều nhất.
Điểm thử thách lớn nhất cho bất cứ hệ thống bán lẻ nào hiện nay là sự thiếu hụt nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp.
Sau đây là những con số về thị trường bán lẻ “khổng lồ” của Vệt Nam:
Theo Vân Anh/NQVN