Ảnh mưa tương đối khó chụp, vì đòi hỏi người cầm máy phải khá vững về kỹ thuật. Một phần là khi mưa, ánh sáng trở nên khá phức tạp, người chụp phải làm chủ được ánh sáng. Ngoài ra, khi để tốc độ nhanh hay chậm, ảnh đều có hiệu ứng khác nhau. Chính vì sự hạn chế của đề tài, nên tháng này không có nhiều ảnh tham dự, nhưng bù lại, phần lớn đều là ảnh tốt khiến Ban giám khảo "đau đầu" trong việc chọn ra bức hình đẹp nhất.
Bức ảnh Bắt cá dưới mưa của tác giả Ngô Thanh Binh được Ban giám khảo đánh giá cao nhất do tác giả đã miêu tả khá thành công vẻ đẹp của người dân làng chài trong lao động trong một khung cảnh đẹp và lãng mạn.
Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng, Bắt cá dưới mưa có khoảnh khắc quăng lướt khá rộng và đẹp mắt. Bức ảnh không những thể hiện phần nào khó khăn của nghề chài lưới - không quản ngày đêm, mưa nắng - mà còn toát lên vẻ chịu thương chịu khó của người dân.
Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, bức hình "crop" hơi chặt, nếu tác giả rộng mở khung hình hơn thì ảnh sẽ không bị tù túng.
Lối về sau mưa của tác giả Đỗ Hải Quân. | |
Ngày mưa của Vũ Khánh Trường. |
Bên cạnh đó, ảnh Lối về sau mưa của tác giả Đỗ Hải Quân cũng được Ban giám khảo cân nhắc vì ảnh chân thực, có nhiều màu sắc nhờ ánh sáng phản chiếu xuống dòng nước ngập từ các biển quảng cáo bên đường. Tuy nhiên, về ý nghĩa, Lối về sau mưa không thực sự sâu sắc bằng ảnh Bắt cá dưới mưa.
Ngoài ra, ảnh Ngày mưa của Vũ Khánh Trường cũng được đánh giá cao do tính hình tượng và đồ họa trong ảnh khá đặc sắc. Tuy nhiên, giống ảnh Lối về sau mưa, ý nghĩa của ảnh này không cao.
Bắt cá dưới mưa của tác giả Ngô Thanh Binh được chụp bằng máy Nikon D3, ống kính 24-70mm. Thông số ảnh: f/10, 1/200 giây, ISO 500.
Ảnh đẹp nhất của chủ đề Mưa sẽ nhận được một bộ loa di động Altec Lansing M402SR trị giá 3.899.000 đồng.
<>Linh Chi>
Theo dòng sự kiện:
|
để bình luận