Apple thử nghiệm hệ thống hỗ trợ sửa chữa và thay mới thiết bị cho người sử dụng
Theo những hình ảnh ghi nhận được thì có vẻ như Apple đã bắt đầu thực hiện việc sửa chữa màn hình những chiếc iPhone 5 cho những khách hàng có nhu cầu ngay tại chính các gian hàng bán lẻ của hãng này.
- Màn hình cảm ứng cũng gây ra thương tổn cho cơ thể
- Nên lựa chọn gì? Cảm ứng điện trở hay điện dung?
- [Infographic] So sánh cảm ứng điện dung, điện trở và hồng ngoại
Hệ thống sửa chữa và thay thế linh kiện được phát triển bởi Apple
Để có thể sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ phải trả cho Apple 49$ phí dịch vụ. Mức giá trên được áp dụng đối với tất cả những khách hàng có thẻ AppleCare của hãng này, còn với những khách hàng không sở hữu thẻ Apple Care, mức giá mà họ phải trả sẽ cao gấp 3 lần, tức là vào khoảng 150$. Để tiến hành việc sửa chữa và thay mới cho những sản phẩm này, phía Apple đã đầu tư chế tạo một hệ thống máy móc chuyên biệt hỗ trợ việc sửa chữa và thay mới, thay cho việc nhân viên phải tiến hành các thao tác mở máy bằng tay như cách sửa chữa thông thường.
Với hệ thống máy móc mới được trang bị và triển khai để hỗ trợ cho việc sửa chữa này, các nhân viên ở đây sẽ chỉ phải mất vài phút để tiến hành thay thế màn hình cho một chiếc iPhone 5 hoặc iPhone 4. Theo dự tính từ phía Apple, dịch vụ này sẽ bắt đầu đi vào phục vụ người dung từ tháng 7 và khi tới với dịch vụ này, khách hàng của Apple không chỉ được đáp ứng các nhu cầu về việc bảo dưỡng và thay mới màn hình mà hệ thống này còn hỗ trợ cả cho việc sửa chữa camera, thay thế các nút bấm vật lý và các bo mạch logic trên các loại sản phẩm của hãng quả táo.