Sau khi duy trì danh hiệu trong 13 năm liên tiếp, “cựu vương” Coca-Cola đã phải nhường ngôi số 1 về giá trị thương hiệu cho Apple.
Theo bản báo cáo mới nhất của New York Times thì Apple đã trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2013 với 98,3 tỷ USD tăng 28% so với báo cáo cùng kì năm 2012. Ở vị trí thứ 2 là hãng công nghệ Goolge, với 93,291 tỷ USD tăng 34%. Coca-Cola chính thức bị truất ngôi khi đang từ vị trí thứ nhất trong 13 năm liên tiếp thì giờ đây hãng đồ uống lớn nhất thế giới tụt xuống vị trị thứ 3 với 59,546 tỷ USD, và chỉ tăng 3% so với năm 2012
Apple vươn lên ngôi vị số 1 thế giới về giá trị thương hiệu
. Đáng nói nhất đó là Facebook, giá trị thương hiệu chỉ 7,732 tỷ USD nhưng giá trị gia tăng từ năm 2012 đến 2013 đạt 43%. Sức phát triến khá khủng khiếp của Facebook sẽ khiến các ông lớn phải dè chừng trong thời gian tới.
Sơ đồ tăng trưởng của các hãng qua các năm
Mời bạn đọc thêm: Apple và “Điệp vụ bất khả thi”: Hạ cấp iOS