Apple sẽ gửi thư điện tử đến cho tất cả những người mua iPad mới ở Australia để hoàn trả lại, một luật sư của Apple cho biết hôm nay, sau khi cơ quan giám hộ khách hàng nước này buộc tội Apple quảng cáo sai lệch về sản phẩm này.
Ủy ban Khách hàng và Cạnh tranh Australia đã tiến hành một hành động pháp lý để đảm bảo Apple phải làm cho khách hàng nhận thức được iPad thế hệ 3 không thể kết nối vào một mạng dữ liệu di động 4G ở Australia do không tương thích kỹ thuật.
Apple đã quảng cáo máy tính bảng thế hệ 3 là iPad có khả năng WiFi+4G, nhưng Australia chỉ có 1 mạng 4G, do Telstra vận hành, hoạt động trên tần số khác với 4G trên iPad mới của Apple.
Cơ quan giám hộ khách hàng này cho rằng quảng cáo của Apple là sai lệch và muốn tòa án buộc công ty này phải sửa quảng cáo của mình, bồi thường cho những người mua và thực hiện lệnh phạt.
Luật sư của Apple Anastassiou cho tòa án liên bang ở Melbourne biết công ty này sẽ gửi thư điện tử đến tất cả người mua iPad mới ở Australia cho tới nay để thực hiện việc hoàn lại.
Trong khi iPad là sản phẩm dẫn đầu thị trường, và phiên bản mới với chip nhanh hơn, kết nối 4G và màn hình nét hơn, công ty này đã gặp phải những ổ gà trên đường.
Australia là một thị trường nhỏ nhưng là nơi tung sản phẩm quan trọng đối với các sản phẩm của Apple.
Apple đã thất bại trong việc cấm bán tablet Galaxy vào cuối năm ngoái ở Australia. Đây là một phần trong cuộc chiến sáng chế toàn cầu giữa hai hãng về 30 vụ kiện ở 10 nước.