Thành lập vào năm 2009 tại Singapore, Garena nhanh chóng có được thành công đầu tiên với việc chung tay góp sức của Tencent. Kể từ những khoản đầu tư ban đầu, chỉ sau đó 4 năm, doanh thu của Garena đã tăng đến 13 lần. Điều này đẩy mức doanh thu của doanh nghiệp này lên con số 270 triệu USD trong năm 2015.
Sau quãng thời gian đầy thành công của mình, giờ đây khi được định giá ở mức 3,75 tỷ USD, Garena đang cho thấy tầm nhìn hướng ra toàn cầu với việc IPO lần đầu ra công chúng. Địa điểm được lựa chọn để phát hành cổ phiếu là thị trường Hoa Kỳ với thời gian khoảng 2 – 3 năm. Bên cạnh đó, một vài thị trường tại Đông Nam Á cũng có thể là địa điểm được Garena lựa chọn.
Nhắc đến start-up, người Đông Nam Á từng tự hào khi nói về Grab. Doanh nghiệp của Malaysia có trị giá ước tính lên tới 1,8 tỷ USD. Tuy nhiên, Garena còn vượt xa con số đó với giá trị được ước tính là gấp đôi Grab, ở mức 4,75 tỷ USD. Nội dung số, thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến chính là những mảng kinh doanh chủ đạo mà doanh nghiệp này đang hướng đến.