Trong vòng vài năm trở lại đây, Facebook thường xuyên được đánh giá là một trong số những doanh nghiệp có tốc độ phát triển doanh thu cao nhất trong làng công nghệ toàn cầu. Điều này đã được chứng thực khi mới đây, mạng xã hội này vừa được tạp chí Fortune xếp hạng thứ 10 trong danh sách những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất nước Mỹ.
Sở dĩ có điều này là do nguồn danh thu khổng lồ mà Facebook nhận được từ sự phát triển của quảng cáo di động. Mảng kinh doanh này hiện đang chiếm tới 76% tổng doanh thu của Facebook. Thậm chí, theo ước tính của eMarketer, số tiền từ quảng cáo di động đem lại cho Facebook thậm chí còn lớn hơn cả mức doanh thu quảng cáo của Google.
Sau một khoảng thời gian dài theo đuổi sản phẩm và bỏ qua việc thu lợi từ quảng cáo, Facebook đang ngày càng chủ động hơn trong việc khai thác nguồn tài nguyên khổng lồ của mình.
Với lượng người dùng hàng tháng đạt đến con số 1,5 tỷ người, mạng xã hội này đang hướng tới việc phát triển các loại hình quảng cáo mới. Một trong số đó là việc đẩy mạnh mảng quảng cáo video vốn vẫn chưa được quan tâm một cách đúng mức.
Trong thời gian tới đây, khi mà dịch vụ quảng cáo Facebook dần đạt đến sự ổn định, cùng với đó là việc sinh lời từ các dự án đầu tư khác, nhiều khả năng doanh thu mà mạng xã hội này kiếm được không chỉ dưng lại ở mức độ “khiêm tốn” như hiện nay.