Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Viễn thông, Công nghệ thông tin - Internet và các Sản phẩm điện tử năm 2011 sáng nay 16/11, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã giới thiệu về quy trình sản xuất và truyền dẫn truyền hình 3D.
Với công nghệ 3D, đây được cho là sự phát triển theo hướng thông minh nhằm tăng cường cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình.
Cũng trong triển lãm lần này, VTC còn giới thiệu sản phẩm thử nghiệm - máy bán hàng tự động VTC paygate cùng 2 sản phẩm Game mới nhất là Game Audition2 và Game Ninja đến đông đảo công chúng.
Ngoài ra, VTC còn giới thiệu mô hình giả lập liên kết truyền hình với truyền thông số. Khách thăm quan triển lãm sẽ được giới thiệu về mô hình giả lập đồng thời được hướng dẫn cách thức tương tác với chương trình thông qua các thiết bị truyền thông số ngay tại gian trưng bày. Qua đó hiểu được nguyên tắc hoạt động của hệ thống cũng như hiệu quả mà hệ thống mang lại trong thực tế.
Ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ VTC cho biết: “Cái khác của công nghệ 3D so với 2D là chiều sâu không gian và chất lượng hình ảnh. Với công nghệ 3D, từ hệ thống quay camera và phát sóng đến ti vi đều là tín hiệu trực tiếp, công nghệ 3D sẽ thu hút người xem với sự mới lạ về phòng chiếu phim gia đình”.
Tuy nhiên, muốn thưởng thức các sản phẩm truyền hình 3D thì người xem sẽ phải bỏ ra 1 khoản tiền khá lớn để đầu tư mua thiết bị. Ước tính trọn bộ thiết bị khoảng vài chục triệu.
“Ngoài đầu thu HD thì người xem bắt buộc phải có ti vi 3D và kính chuyên dùng mới có thể theo dõi được sản phẩm truyền hình 3D” - ông Dũng cho hay.
Được biết, VTC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tự sản xuất truyền hình 3D. Hiện VTC đang phát sóng thử nghiệm truyền hình 3D trên kênh VTCHD3 với thời lượng 2 tiếng/tuần (chủ nhật) và dự kiến sẽ tăng thời lượng phát sóng truyền hình 3D lên nhiều hơn trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình ngày nay đã không còn đơn giản như cách đây hơn 10 năm, công nghệ kinh doanh truyền hình hiện nay và tương lai ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, phức tạp. Chính vì thế để bứt phá trong thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, VTC đã có 1 bước bứt phá đầu tư phát triển công nghệ truyền hình 3D - công nghệ truyền hình tương lai.