Vào thời điểm cuối năm vừa qua, nhà lãnh đạo mới của bộ phận Windows Phone - Terry Myerson đã có dịp xem qua bảng báo cáo mảng kinh doanh di động của trang bán hàng trực tuyến Amazon. Anh nhanh chóng nhận ra 3 thiết bị nhận được đánh giá cao nhất từ phía người dùng đều sử dụng nền tảng của Microsoft. Tuy nhiên, 3 thiết bị bán chạy hàng đầu lại là điện thoại Android. Ngay lập tức, Myerson chụp lại bảng báo cáo và gởi đến nhóm phát triển Windows Phone. Hôm nay, trong cuộc phỏng vấn lần đầu tiên với AllThingsD kể từ khi thay thế Andy Lees, Myerson đã phát biểu: "Chúng tôi đang gặp phải một vấn đề về nhận thức."
Giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer đã không ngừng tán dương những gì mà nhóm phát triển Windows Phone đã thực hiện. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng doanh số của Windows Phone không được như những gì đã kỳ vọng.
Terry Myerson
Myerson nói: "Người ta vẫn không biết gì về Windows Phone và nếu như họ có cơ hội trải nghiệm và nếu như họ có thể chú ý đến nó (WP). Khi họ dùng thử, họ sẽ cảm thấy thích thú." Myerson không cung cấp nhiều thông tin về việc Microsoft sẽ làm gì để khiến người dùng quen với Windows Phone hơn nhưng cho biết đây là mục tiêu hàng đầu của anh. Myerson nói: "Chúng tôi biết chúng tôi cần phải làm một điều gì đó mới và khác biệt."
Ngoài ra, Microsoft cũng gặp phải khó khăn trong việc thu hút sự chú ý từ 2 nhà mạng Sprint và Verizon. Gã khổng lồ tại Redmond đã khá chậm chạp khi tung ra các thiết bị hỗ trợ hạ tầng mạng CDMA của 2 nhà mạng và tình hình hiện tại, cả 2 đều phát hành duy nhất 1 sản phẩm chạy Windows Phone: Sprint với HTC Arrive và Verizon với HTC Trophy CDMA.
"Chúng tôi đang cố tắng tạo dựng một mối quan hệ với cả 2 nhà mạng", Myerson cho biết. Khi được hỏi về liệu dự án yểu mệnh Kin One và Kin Two trước đây có tác động đến mối quan hệ giữa Verizon và Microsoft không thì anh trả lời: đơn giản là công ty cần một sự hợp tác với Verizon trong đó đôi bên cùng có lợi.
Thông tin mới nhất đối với Microsoft là tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012 đang diễn ra ở Las Vegas, công ty đã cùng Nokia chính thức giới thiệu chiếc Windows Phone đầu tiên hỗ trợ 4G LTE là Lumia 900 và đây là sản phẩm dành riêng cho AT&T. Tuy nhiên, Nokia và AT&T đều từ chối bình luận về thời điểm sản phẩm được phát hành chính thức, chỉ nói là "trong một vài tháng nữa". Bên cạnh AT&T, T-Mobile cũng bắt đầu tuần lễ qua với việc bán ra chiếc Lumia 710, một mẫu Windows Phone bình dân của Nokia.
Với những khó khăn trước mắt, Microsoft sẽ phải có những biện pháp tích cực để trước tiên là thu hút nhận thức của người dùng về nền tảng và sau đó tăng cường sự hiện diện của Windows Phone trên thị trường nhằm thúc đẩy doanh số bán ra thiết bị. Tại châu Âu, Nokia đang thực hiện chiến dịch quảng bá Amazing Everyday với dòng sản phẩm Lumia và đã đạt được những thành công nhất định. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến "điều gì đó mới và khác biệt" đến từ Microsoft.