Nhịp sống số

Socl - Mạng xã hội bí mật của Microsoft

Socl - Mạng xã hội bí mật của Microsoft

Microsoft đang quyết định chen chân vào lĩnh vực mạng xã hội bằng việc âm thầm thử nghiệm sản phẩm có tên gọi "Socl".

<> 
Trở lại thời điểm cách đây vài tháng, một trang web thử nghiệm có tên miền Socl.com thuộc quyền sở hữu của Microsoft xuất hiện. Sản phẩm này của Microsoft ra đời với mục đích giúp người sử dụng “Tìm những điều bạn cần, sẻ chia những điều bạn biết”. Trang web này vẫn chưa thực sự hoàn thành và cũng không nhiều người quan tâm đến mục đích ra đời của nó. Tuy nhiên, với những cập nhật mới nhất trên trang web này, gần như có thể khẳng định, Microsoft đang cho ra đời một mạng xã hội đích thực.
Thiết kế
Socl có giao diện được thiết kế khá giống các mạng xã hội khác. Nền hiển thị trang chủ cũng được chia làm 3 cột chính khá giống Facebook. Khu vực bên trái hiển thị những tính năng menu chính, khu vực chính giữa hiển thị các thông tin và khu vực bên phải hiển thị lời mời, video…Công cụ Bing được tích hợp sẵn trong khung tìm kiếm. 
Gắn thẻ
Socl cho phép thêm các thuật ngữ tìm kiếm vào danh sách các thẻ cá nhân của người sử dụng. Điều này giúp người sử dụng luôn nhật được trạng thái cập nhật mới nhất của mọi vấn đề họ quan tâm và đã gắn thẻ như bạn bè, tin tức, hình ảnh, video, web…
Video
Socl còn được tích hợp tính năng chia sẻ video và xem Youtube cùng nhau giữa người sử dụng. Đây có vẻ sẽ là một tính năng mới và hấp dẫn để giúp mạng xã hội này có nét đặc trưng riêng cho mình.
Tìm kiếm trên mạng xã hội
Microsoft cho phép bạn bè của người sử dụng thấy được những vấn đề mà họ quan tâm hay tìm kiếm trên công cụ của mạng xã hội. Ví dụ như bạn muốn tìm một nhà hàng, shop thời trang phù hợp với tiêu chí của mình, bạn chỉ cần gõ thông tin trên công cụ tìm kiếm của mạng xã hội, bạn bè của bạn sẽ vào góp ý, chia sẻ với bạn những thông tin chính xác nhất về vấn đề đó. Thay vì bạn phải lần mò tìm từng đường link trên Google hay Bing…
Kết
Socl vẫn là một dự án đang trong quá trình nghiên cứu và chưa chính thức hoạt động. Để có thể cạnh tranh được với Facebook, Twitter hay Google+ thì Microsoft còn phải nỗ lực rất nhiều trong việc hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi trình làng giới công nghệ.