Hẳn chúng ta cũng không còn xa lạ với chiếc xe đa dụng chuyên dùng trong quân đội Hoa Kỳ - Humvee. Vào những năm đầu thập niên 80, Humvee được sản xuất nhằm thay thế những chiếc Jeep già cỗi xuất hiện từ sau thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, sau gần 27 năm đi vào hoạt động (kể từ 1984) thì đã đến lượt Humvee bị xem là lỗi thời và quân đội Mỹ cần phải thay thế Humvee bằng những phương tiện khác, phù hợp với nhiều chiến trường hơn. Mới đây, 1 trong những "kẻ thay thế" tiềm năng cho Humvee đã được công ty Oshkosh Defense có trụ sở chính tại Wisconsin công bố với tên gọi phương tiện tác chiến hạng nhẹ trên mọi địa hình (Light Combat Tactical All-Terrain Vehicle) hay L-ATV.
L-ATV được trang bị bọc thép tốt hơn so với Humvee. Khoang hành khách có thể điều chỉnh được và xe có thể tương thích với nhiều loại vỏ thép khác nhau tùy vào trường hợp sử dụng. Thiết kế dạng mô-đun của khoang hành khách cũng cho phép mở rộng và nâng cấp công nghệ bên trong xe. Qua đó, L-ATV được cho là sẽ nâng cao khả năng bảo vệ cho người ngồi trong khi bị tấn công.
L-ATV sử dụng hệ thống treo độc lập TAK-4i của Oshkosh với độ dài lò xo lên đến 50,8 cm cho phép phương tiện xoay trở và di chuyển dễ dàng trên địa hình gồ ghề. Theo công ty cho biết, độ dài 50,8 cm của lò xo giảm xóc nhiều hơn độ dài tiêu chuẩn của các phương tiện hiện đang được quân đội Mỹ sử dụng 25%.
Đặc biệt, xe được trang bị tùy chọn hệ thống truyền động hybrid ProPulse diesel và điện công suất 70 kW. Mặc dù người điều khiển L-ATV có thể không quan tâm mấy đến vấn đề khí thải nhưng nếu xe hết nhiên liệu trong khu vực giao tranh thì động cơ điện lúc này mới thật sự phát huy hiệu quả. Thêm vào đó, việc trang bị thêm động cơ điện cũng có nghĩa cự ly hoạt động của xe sẽ được mở rộng.
Bên cạnh L-ATV thì một sản phẩm khác của Oshkosh là mẫu xe thiết giáp hạng nhẹ chống tấn công mai phục bằng mìn (Mine Resistant Ambush Protected) hay MRAP M-ATV hiện đã được sử dụng trong quân đội Mỹ.