Theo một thăm dò kinh tế toàn nước Mỹ của CNBC được thông báo hôm qua 29/3 cho biết nửa số hộ gia đình Mỹ có ít nhất 1 sản phẩm của Apple.
<>
Theo thăm dò này, số hộ gia đình mua các sản phẩm của Apple trung bình sở hữu tới 3 sản phẩm. Tính tổng thể, mỗi hộ gia đình có 1,6 thiết bị của Apple với gần 1/4 hộ gia đình dự định mua thêm ít nhất 1 sản phẩm vào năm sau.
Thăm dò này thu thập câu trả lời từ 836 người Mỹ, cho thấy người mua sản phẩm của Apple chủ yếu là nam, trí thức và giới trẻ.
Việc sở hữu một sản phẩm liên quan nhiều tới thu nhập của hộ gia đình. Chỉ 28% số người có thu nhập chưa đến 30.000 USD/năm có ít nhất một sản phẩm Apple, so với 77% số người sở hữu kiếm được hơn 75.000 USD/năm.
Số hộ gia đình ở cấp thu nhập cao hơn trung bình sở hữu 3 sản phẩm của Apple, trong khi số gia đình thu nhập thấp hơn chỉ là 0,6%.
Trong khi đó, khoảng cách tuổi mua các sản phẩm Apple không khá xa như mọi người thường nghĩ. Khoảng 63% số người từ 18 đến 49 cho biết họ sở hữu một sản phẩm Apple và 50% số người từ độ tuổi 50 đến 60 sở hữu 1 sản phẩm. Những người từ độ tuổi 65 và lớn hơn, số người sở hữu sản phẩm của Apple cũng lên tới 26%.
Các gia đình có trẻ em cũng có thể mua sản phẩm Apple nhiều hơn. Khoảng 61% hộ gia đình có trẻ em đều sở hữu sản phẩm Apple so với 48% hộ gia đình không có trẻ.
“Đây là một mô hình kinh doanh thú vị - càng nhiều sản phẩm bạn có thì bạn lại càng muốn mua nhiều hơn. Sự lỗi thời theo kế hoạch luôn luôn là một phần của mô hình doanh thu ngành công nghệ nhưng Apple đã đưa khả năng này tới một cấp độ mới toàn diện”, Jay Campbell, Phó Chủ tịch Hart Research Associates cho biết.