Mặc dù chỉ mới ra mắt có 2 máy Windows Phone là Lumia 800 và 710 nhưng ông Stephen Elop (CEO của Nokia) hiểu rằng họ sẽ không gặt hái được nhiều thành công nếu người dùng không chịu mua máy còn các lập trình viên thì không viết ứng dụng cho họ. Tại hội nghị Morgan Stanley diễn ra cách đây 2 ngày, ông Elop nói với các nhà đầu tư rằng giá bán của 2 chiếc Lumia 800 và 710 thật ra đã thấp hơn mức bình thường. Mục đích là để tăng doanh số bán nhưng đằng sau nó là cả một chiếc lược kinh doanh và phát triển khá thú vị.
Ông Elop cho biết mục tiêu đầu tiên của hãng đó là bán được thật nhiều máy với giá rẻ để thu hút được sự quan tâm của người dùng, cũng như thuyết phục các lập trình viên tham gia phát triển hệ điều hành cho họ. Sau đó hãng sẽ bắt đầu bán các máy cao cấp mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Ngoài ra ông còn cho biết năm sau Nokia sẽ thâm nhập vào thị trường Mỹ một cách "hùng hổ" và sẽ có nhiều nhà mạng của Mỹ tham gia bán sản phẩm của họ, ví dụ như AT&T hay T-Mobile.
Như vậy chiến thuật kinh doanh của Nokia sẽ là bước đầu trở thành nhà sản xuất điện thoại Windows Phone lớn bằng cách bán máy với giá rẻ, sau khi đã có một cộng đồng người dùng rộng lớn, họ sẽ tiếp tục phát triển nền tảng của họ để cạnh tranh nghiêm túc với iOS va Android. Khi vừa có thị phần lớn, vừa có hệ sinh thái vững mạnh thì sau cùng hãng sẽ bán các máy khác đắt tiền hơn.