<>>
Gần 60% số người ở 24 quốc gia sử dụng web để kiểm tra tài khoản ngân hàng và các tài sản tài chính khác trong suốt 90 ngày, là hoạt động phổ biến nhất trên Internet.
Mua sắm đứng ở vị trí thứ hai với 48%, và 41% số người tìm kiếm việc làm trực tuyến.
“Điều này là dễ hiểu. Bạn có thể thực hiện các công việc này vào bất cứ lúc nào trong ngày và phần lớn các giao dịch không đòi phí”, Keren Gottfried, giám đốc nghiên cứu về công vụ toàn cầu của IPSOS về ngân hàng trực tuyến cho biết.
Thụy Điển là nước có số người giao dịch ngân hàng nhiều nhất, 90% người lớn sử dụng ngân hàng điện tử. Tiếp theo là các nước Pháp, Canada, Australia, Ba Lan, Nam Phi và Bỉ, khoảng 75% giao dịch ngân hàng trực tuyến.
Trong khi đó người Đức và Anh đứng đầu danh sách về mua sắm trực tuyến. 74% số người ở cả hai nước này đã mua sắm trực tuyến trong 3 tháng qua, tiếp theo người Thụy Điển chiếm 68%, 65% người Mỹ và 62% người Hàn Quốc.
“Có thể nói top 4 quốc gia vẫn chủ yếu là các nước phương Tây phát triển. Và thực sự đã có gần 10 năm công nghệ này phát triển”, Gottfried cho biết.
Gần 1 nửa số người trên thế giới mua sắm trực tuyến và thậm chí là con số lớn hơn, 61%, tìm kiếm thông tin trên web về các sản phẩm họ đang suy nghĩ để mua.
Mua sắm trực tuyến không mấy phổ biến ở Ả rập Saudi, Mexco, Hungary và Nga, có khoảng 28% số người mua sắm trực tuyến.
Và trong một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đã thay đổi như thế nào về việc tìm kiếm việc, 41% số người cho biết họ sử dụng Internet để tìm việc.
Có nhiều thái cực về việc tìm việc làm, vơi 61% số người Hungary, Nam Phi và Mexico tìm kiếm việc làm. 17% người Nhật và 1/4 số người Hàn Quốc và Pháp đã chọn công cụ web để tìm việc làm.
Gottfried cho biết những kết quả của thăm dò này này phản ánh khá chính xác số người nói họ biết một ai đó đã mất việc hoặc đang tìm việc. Đối với nhiều nước, kết quả tìm kiếm này cho thấy ai là người lo lắng về công việc nhất.
Những người lớn tuổi hơn, từ 50 - 64 có thu nhập và trình độ cao hơn là những người thực hiện tác vụ ngân hàng trực tuyến nhiều nhất. Những người mua sắm trực tuyến cũng có trình độ cao hơn và doanh thu lớn hơn.
Nhưng khoảng 1 nửa số người tìm việc làm trực tuyến là dưới 35 tuổi, chưa kết hôn và có thu nhập thấp hơn.
IPSOS đã phỏng vấn tổng số 19.216 người lớn ở Achentina, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Vương quốc Anh, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Italia, Nhật Bản, Mexico, Ba Lan, Nga, Ả rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.
<>HY>
Theo Reuters