Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1996, Boxster là chiếc xe thuộc dòng mui trần hai cửa (roadster) được Porsche tung ra nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Z4 của BMW hay SLK-Class của Mercedes-Benz. Sau 16 năm tung hoành trên thị trường, phiên bản mới nhất của chiếc roadster hai chỗ ngồi này đã xuất hiện tại NAIAS 2012 với những cải tiến đáng kể từ cấu trúc thân xe đến nội thất nhằm tạo ra một chiếc xe tốt nhất, đẹp nhất và phong cách nhất.
Đầu tiên là thiết kế tổng thể, thân của 2013 Boxster ngắn hơn một chút so với thế hệ trước đó, kính chắn gió cũng được thiết kế tiến về phía trước và một số chi tiết trên thân xe được lấy từ chiếc concept 918 Spyder. Phần đèn hậu của xe cũng được thiết kế lồi ra nhằm tạo sự khác biệt đồng thời cũng rất bắt mắt. Bên trong, nội thất xe cũng được thay đổi như bảng điều khiển trung tâm với một màn hình lớn ở chính giữa và công-xôn được thiết kế dốc thẳng về phía sau tương tự như trên chiếc 911 hay Panamera.
Thay đổi đáng kể nhất trên chiếc 2013 Boxster đó là cấu trúc thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm và khung gầm được thiết kế lại giúp trọng lượng tổng thể của xe giảm đi đáng kể. Chiều dài cơ sở của xe cũng dài hơn, rộng hơn chắc chắn sẽ khiến lái xe và hành khách có một không gian rất thoải mái.
Không chỉ ngoại thất, nội thất và cấu trúc thân xe được nâng cấp mà động cơ trên 2013 Boxster cũng được Porsche tập trung cải thiện. Trên phiên bản tiêu chuẩn là một động cơ sáu xylanh thẳng hàng dung tích 2,7 lít có công suất 265 mã lực giúp xe có thể lấy gia tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,7 giây. Động cơ mới này của 2013 Boxster tuy có dung tích động cơ nhỏ hơn (bản 2010 là 2,9 lít) song thời gian lấy gia tốc của nó lại nhanh hơn một chút (bản 2010 là 5,8 giây).
Trên phiên bản thể thao Boxster S, dung tích động cơ vẫn được giữ nguyên ở mức 3,4 lít nhưng nó cũng đã được sửa đổi lại để có công suất 315 mã lực và thời gian lấy gia tốc từ 0-100km/h trong 5 giây, mạnh hơn trước 5 mã lực và nhanh hơn trước 0,2 giây. Cả hai phiên bản 2013 Boxster và 2013 Boxster S đều có trang bị hộp số tiêu chuẩn là loại số sàn 6 cấp, tuy nhiên khách hàng vẫn có thể tùy chọn một hộp số ly hợp kép PDK cho khả năng sang số nhanh hơn. Bên cạnh đó Porsche còn cung cấp gói tùy chọn Sport Chrono Package với các trang bị như hệ thống gắn kết truyền tải (DTM), hệ thống phân bổ tỉ lệ mô-men xoắn (PTV) và cơ cấu visai cơ khí hạn chế trượt.
Mặc dù nhanh hơn, khỏe hơn người tiền nhiệm thế nhưng khả năng tiêu thụ nhiên liệu của 2013 Boxster vẫn rất kinh tế, ở mức 7,7 lít/100km và 8 lít/100km lần lượt cho bản thường và bản S. Xe sẽ được bán bắt đầu từ mùa hè tới tại Mỹ với giá 49.500USD cho Boxster và 60.900USD cho Boxster S.
Nguồn: Carscoop
QUẢNG CÁO
CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ:
[NAIAS 2012] Audi giới thiệu 2013 A4 Allroad (10/01)
[NAIAS 2012] Ford chính thức giới thiệu 2013 Mondeo dành cho châu Âu (10/01)
[NAIAS 2012] Volkswagen giới thiệu concept chạy điện E-Bugster (10/01)
[NAIAS 2012] 2013 Hyundai Veloster Turbo: thể thao, mạnh mẽ, bắt mắt (10/01)
[NAIAS 2012] Mercedes-Benz giới thiệu 2013 SL-Class (10/01)
[NAIAS 2012] Bentley ra mắt Continental GT V8 và GTC V8 (09/01)
[NAIAS 2012] Ford ra mắt Fusion với mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng (09/01)
[NAIAS 2012] Cadillac ATS: Đối thủ trực tiếp của BMW 3 Series (09/01)
Porsche tiết lộ 911 Cabriolet thế hệ tiếp theo (25/11)
[FMS 2011] Vẻ đẹp tinh tế mang tên Porsche 911 Carrera S 2012 (16/09)
CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC:
[NAIAS 2012] Audi giới thiệu 2013 A4 Allroad (10/01)
[NAIAS 2012] Ford chính thức giới thiệu 2013 Mondeo dành cho châu Âu (10/01)
[NAIAS 2012] Volkswagen giới thiệu concept chạy điện E-Bugster (10/01)
[NAIAS 2012] 2013 Hyundai Veloster Turbo: thể thao, mạnh mẽ, bắt mắt (10/01)
[NAIAS 2012] Mercedes-Benz giới thiệu 2013 SL-Class (10/01)
[NAIAS 2012] Bentley ra mắt Continental GT V8 và GTC V8 (09/01)
[NAIAS 2012] Ford ra mắt Fusion với mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng (09/01)
[NAIAS 2012] Cadillac ATS: Đối thủ trực tiếp của BMW 3 Series (09/01)
C-1, xe máy lai ôtô tự cân bằng của Lit Motors (08/01)
Dodge sẽ trang bị hệ thống âm thanh Beats by Dr. Dre cho Charger 2012 (07/01)