BlackBerry giống như một chàng trai thông minh, lịch lãm và dịch vụ BlackBerry của MobiFone như một cô gái uyển chuyển, hợp cạ để cả hai cũng thực hiện những bản song ca, điệu nhảy làm mê lòng người.
Vì sao BlackBerry cần MobiFone?
Người sử dụng BlackBerry tham dự buổi công bố dịch vụ BlackBerry của MobiFone
BlackBerry nổi tiếng mà một chiếc điện thoại thật sự thông minh, tuy nhiên, nếu thiếu các dịch vụ BlackBerry được RIM phối hợp với nhà mạng cung cấp thì “độ” thông minh của BlackBerry chỉ còn khoảng 30% theo nhận định của đại diện nhà phân phối BrightStar.
Hãy tưởng tượng một chiếc BlackBerry Bold 9900 với thiết kế sang trọng và bàn phím Qwerty theo phong cách BlackBerry tiện dụng lại không thể push mail, lướt web với browser hay truy cập được mạng xã hội. Điều này sẽ làm giảm hiệu suất đáng kể của một chiếc điện thoại mệnh danh là một trợ thủ đắc lực của các doanh nhân thành đạt.
Thiếu dịch vụ đi kèm của BlackBerry, ngay cả khi có wifi, chiếc điện thoại này cũng không thể lướt web bằng browser và tải các ứng dụng RIM và các đối tác phát triển để BlackBerry có thêm nhiều công cụ hỗ trợ người dùng hơn. Những công cụ chat Instant Message như Yahoo, GTalk, Skype và đặc biệt là BlackBerry Messeger cũng không thể sử dụng.
Quan trọng hơn cả, BlackBerry là một chiếc điện thoại nổi tiếng với độ bảo mật thông tin cao thế nhưng khi chiếc BlackBerry không thể tiếp cận, trao đổi thông tin thông qua máy chủ của RIM thì BlackBerry chỉ đơn thuần là một chiếc Qwerty nghe gọi, nghe nhạc hay chụp ảnh thông thường.
Đa dạng dịch vụ BlackBerry với MobiFone
Ngay sau khi RIM chính thức có mặt tại Việt Nam và có nhà ủy quyền phân phối chính thức, MobiFone cũng đồng thời tung ra 11 gói cước hướng đến cả 2 đối tượng cá nhân và doanh nghiệp.
Gói cước BlackBerry dành cho khách hàng cá nhân của MobiFone |
Với đối tượng cá nhân, MobiFone giới thiệu dịch vụ BlackBerry cho đối tượng khách hàng trả trước lẫn trả sau. Theo đó, khách hàng trả trước có thể đăng ký các dịch vụ Basic (BAS), Basic Plus (BASP), Entry (ENT), Social Week (SOCW), Social Month (SOCM), Chat Week (CHAW), Chat Month (CHAM) với phí thuê bao chỉ từ 20.000 đồng (ENT) cho đến 133.000 đồng (BASP). Khách hàng ít có nhu cầu sử dụng dịch vụ BlackBerry có thể chọn lựa gói cước theo tuần từ gói đầy đủ chức năng như Entry hoặc gói tập trung chức năng như Chat với Chat Week, truy cập mạng xã hội với Social Week… Gói Chat và Social còn có thể đăng ký theo tháng với Chat Month và Social Month.
Về những gói đầy đủ chức năng, theo một số cộng đồng BlackBerry trên mạng thì gói Bassic Plus sẽ thu hút được nhiều thuê bao MobiFone đăng ký nhất vì có tới 300MB data miễn phí. Ngoài ra, MobiFone còn có gói cước Basic tương ứng với gói đầy đủ chức năng của nhà mạng đầu tiên nhưng rẻ hơn và có thể đăng ký thanh toán theo cả phương thức trả trước và trả sau. Khách hàng trả sau có thêm 2 gói Advance (ADV) và Advance Plus (ADVP) với phí thuê bao từ 249.000 đồng và 305.000 ngàn đồng với nhiều ưu đãi như 100-150 SMS, 100-150 phút gọi miễn phí, 500-1.000 MB data miễn phí… 2 gói này được xem là “con át chủ bài của cuộc chiến BlackBerry” vì Advance có mức phí rẻ hơn, lại nhiều ưu đãi SMS và phút gọi hơn vì liên mạng, số data lại nhiều hơn 150MB. Advance Plus hướng đến khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ BlackBerry cao hơn khi có đến 150 SMS, 150 phút gọi miễn phí cùng 1.000 MB data không tính phí được đính kèm theo gói.
Gói cước BlackBerry dành cho khách hàng doanh nghiệp của MobiFone |
Với khách hàng doanh nghiệp, MobiFone thiết kế 2 gói dịch vụ Standard và Pro để doanh nghiệp tiếp cận với phương thức push mail tiên tiến và bảo mật của RIM. Chỉ cần hệ thống email doanh nghiệp sử dụng là Microsoft Exchange, Lotus Domino, Novell Groupwise là doanh nghiệp có thể đăng ký 2 gói cước trên với mức chi phí chỉ từ 450.000 đến 525.000 đồng. Như vậy, gói doanh nghiệp của MobiFone hiện tại đa dạng hơn, gói Pro lại có mức ưu đãi “khủng” hơn khi có đến 150 SMS, 150 phút gọi miễn phí cùng 1.000 MB data không tính phí được đính kèm theo gói.
Như vậy, với dịch vụ BlackBerry của MobiFone, kết hợp với sự có mặt chính thức của RIM tại Việt Nam và Việt Nam đã có nhà phân phối chính thức là BrightStar, người tiêu dùng yêu thích điện thoại thông minh hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa và trải nghiệm điện thoại BlackBerry với sự hỗ trợ tối đa từ RIM và MobiFone.
Để đăng ký sử dụng dịch vụ BlackBerry của MobiFone, khách hàng có thể đăng ký qua hệ thống cửa hàng của MobiFone hoặc đăng ký thông qua SMS theo cú pháp DK Mã gói cước gửi 999. Ví dụ, để đăng ký gói Basic, khách hàng có thể soạn tin nhắn DK BAS gửi 999. Quý khách hàng cũng có thể gọi số 9244 để được tư vấn dịch vụ. Dịch vụ tư vấn này hoàn toàn miễn phí với thuê bao trả sau và chỉ 200đ/phút (đã VAT) đối với thuê bao trả trước. |