Nhịp sống số

Mobifone không được chủ quan

Mobifone không được chủ quan

Đó là thông điệp của Phó Tổng giám đốc VNPT, Chủ tịch Công ty Thông tin Di động (VMS) Lê Ngọc Minh sáng nay 12/1 tại Hà Nội. Các đơn vị, chi nhánh của MobiFone phải nhanh chóng triển khai kế hoạch ngay công tác trên cơ sở cuộc họp các đơn vị cuối tháng 12/2011.

<></>

Năm 2011, Công ty đã đạt doanh thu trên 38.000 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch, thu về 6.260 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 102 kế hoạch năm và tăng 7% so với năm 2010, đảm bảo năng suất lao động đạt 6,7 tỷ/người và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 49,7%. Các chỉ tiêu sản xuất kinh tế - kỹ thuật khác đều đạt ở mức cao, đưa VMS trở thành “Doanh nghiệp Viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức bình chọn và mạng MobiFone lần thứ 6 liên tiếp được khách hàng bình chọn là “Mạng di động được ưa chuộng nhất trong năm”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho VMS (Ảnh: NN)

Năm qua, MobiFone cũng đã tập trung tăng tốc phát triển dịch vụ data và roaming quốc tế. Thuê bao data phát triển mới đạt 1,3 triệu thuê bao, đạt 130% kế hoạch. Lưu lượng data đã tăng đột phá 400% so với năm 2010.

Mobifone năm qua cũng đã chuyển vùng quốc tế với gần 400 mạng tại 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và điều đặc biệt là khách hàng không cần phải đăng ký và ký quỹ khi sử dụng dịch vụ. Thành công của dịch vụ chuyển vùng quốc tế phản ánh qua doanh thu chuyển vùng quốc tế năm 2011 tăng 55% so với 2010.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết thành công của viễn thông năm qua có sự đóng góp lớn của MobiFone.

Ba nội dung, Thứ trưởng lưu ý để MobiFone phát triển năm tới. Trước hết là định hướng phát triển bền vững. Bền vững thể hiện ở ba yếu tố an toàn, chất lượng và hiệu quả. Hệ thống chạy an toàn mọi nơi mọi lúc. An toàn thông tin là yêu cầu quan trong để nghị công ty hưởng ứng. Về chất lượng không chỉ là chất lượng dịch vụ mà còn đa dạng hóa các gói cước, các loại hình dịch vụ, phù hợp giữa giá cước và chất lượng. Hiệu quả là nói đến lợi nhuận, năng suất lao động/người và lợi nhuận trên chủ sở hữu vốn. Thứ trưởng đề nghị trong môi trường cạnh tranh như hiện nay thì phải giảm giá thành, tận dụng kho số, tần số, nâng cao các chỉ tiêu hiệu quả.

Nội dung thứ hai, Thứ trưởng cho biết Mobifone cần tiếp tục đào tạo bồi dưỡng phát triển nhân lực cao. Trong môi trường hiện nay vốn, công nghệ và thương hiệu đã có. Các doanh nghiệp cũng đều đã có. Yếu tố quyết định hiện nay là con người. Tiếp tục bồi dưỡng con người không chỉ cho hiện nay mà còn nền móng cho tương lai.

Thứ ba, MobileFone cần tăng cường hợp tác quốc tế, xem xét chiến lược để đầu tư ra nước ngoài và cần có chiến lược cụ thể hơn trong 5 - 10 năm tới, không chỉ đứng vững trên thị trường trong nước mà MobiFone phải trở thành thương hiệu trong khu vực và quốc tế. Đầu tư ra nước ngoài không chỉ của MobiFone mà là vấn đề cần quan tâm của các công ty di động. Trên thế giới có nhiều tập đoàn lớn di dộng quốc tế như Huchison, Vodafone, Singtel…  kinh doanh mạnh ở nước ngoài. Ngành Viễn thông là có tiềm năng nhất để ra nước ngoài.

Tổng giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng cũng cho biết VNPT đã chuyển vốn của VNPT Global cho Mobifone kinh doanh hướng tới đầu tư ra nước ngoài. Chỗ nào đầu tư được thì không ngại gì, VNPT sẽ “đặc cách” để làm.